BNEWS
Cây Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills đã lập tức xuất hiện trên nhiều trang web nổi tiếng về thiết kế trên thế giới.
Trang web về kiến trúc uy tín bậc nhất thế giới https://www.archdaily.com ngày 25/7 đã đưa hình ảnh Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills tới hàng trăm ngàn độc giả thế giới, qua bài viết mới nhất về “cây cầu có thiết kế táo bạo của Việt Nam”.
Đặc biệt, ngày 25/7/2018, những thông tin và hình ảnh đẹp ngoạn mục của cây cầu đã được trang web https://www.archdaily.com nổi tiếng thế giới đăng tải trong bài viết có tiêu đề “Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism” (tạm dịch là “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam”).
Archdaily là website kiến trúc nổi tiếng toàn cầu của Mỹ. Những thiết kế kiến trúc được chọn đăng tải trên trang web này đều phải là những công trình, sản phẩm độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng với giới chuyên gia thiết kế trên khắp thế giới.
Trong bài viết của mình, Archdaily mô tả về Cầu Vàng: “Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây cầu vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ”.
Cầu Vàng chính thức khai trương đầu tháng 6/2018, là sản phẩm mới của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Tọa lạc tại Vườn Thiên Thai, cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Mặt cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất: 21,2m.
Ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, giữa khung cảnh nên thơ tuyệt diệu của Núi Chúa, Cầu Vàng đem đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước ở chốn thần tiên cổ tích.
Thiết kế táo bạo của Cầu Vàng được các kiến trúc sư đánh giá là ấn tượng không thua kém cầu treo Langkawi Sky (Malaysia) – một trong những cây cầu có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới.
Giữa tháng 7/2018, công trình mới này đã trở thành sàn cat-walk siêu độc đáo của hàng chục siêu mẫu nổi tiếng trong show thời trang đình đám mang tên “Dạo bước trên mây”.
Hình ảnh siêu mẫu Thanh Hằng hay hoa hậu H’Hen Niê lãng mạn dạo bước trên cây cầu mềm mại tựa dải lụa giữa cảnh sắc thiên đường của Bà Nà đã khiến các fan “phát cuồng”.
“Hiện tượng” Cầu Vàng không chỉ tăng view cho hàng loạt trang báo nổi tiếng của Việt Nam mà còn khiến báo chí thế giới cũng không thể làm ngơ. Gần đây, hình ảnh cây cầu nổi tiếng mới của Đà Nẵng liên tục được đăng tải trên nhiều trang web kiến trúc và phong cách sống nổi tiếng như The Space (Anh), Creapills (Pháp)…
Điều này không chỉ giúp kích cầu du lịch Đà Nẵng mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp không khói nước nhà, khi vị thế du lịch của Việt Nam từng bước được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế, bắt đầu từ những sản phẩm chất lượng, độc đáo như Cầu Vàng!