Asahi Soft Drinks sẽ thí điểm 30 máy bán hàng tự động có thể hấp thụ CO2

08:37' - 15/05/2023
BNEWS Asahi Soft Drinks thuộc Asahi Group Holdings Ltd. cho biết, họ sẽ thí điểm khoảng 30 máy bán hàng tự động loại mới này, chủ yếu ở khu vực Kanto và Kansai ở Nhật Bản vào tháng Sáu tới.

Ngày 14/5, nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu Nhật Bản Asahi Soft Drinks cho biết, công ty này đang thử nghiệm các máy bán hàng tự động có khả năng hấp thụ khí CO2 từ khí quyển, hứa hẹn là một sản phẩm hữu ích cho mục tiêu giảm thiểu khí thải, trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh nỗ lực trung hòa carbon.

 

Asahi Soft Drinks thuộc Asahi Group Holdings Ltd. cho biết, họ sẽ thí điểm khoảng 30 máy bán hàng tự động loại mới này, chủ yếu ở khu vực Kanto và Kansai ở Nhật Bản vào tháng Sáu tới đồng thời có kế hoạch mở rộng quy mô bắt đầu từ năm 2024.

Theo công ty Asahi Soft Drinks , các máy bán hàng tự động thông thường thường hút không khí xung quanh và chuyển đổi thành không khí lạnh hoặc nóng thông qua hệ thống điều hòa không khí. Tuy nhiên, mẫu máy bán hàng tự động mới này có thiết kế đặc biệt, cho phép chúng lọc và hấp thụ khí CO2 trong khí quyển mà không ảnh hưởng đến chức năng khác của máy.

Asahi cho biết thêm, lượng CO2 hấp thụ bởi mỗi máy bán hàng tự động có thể bù đắp tới 20% lượng khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất điện sử dụng để vận hành máy móc.

Nhật Bản đã cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, theo đó thúc đẩy hàng loạt chính sách cắt giảm khí thải bảo vệ môi trường, như phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, khuyến khích các sáng kiến chuyển đổi xanh...

Lượng khí thải của Nhật Bản tăng mạnh sau thảm họa hạt nhân năm 2011 tại Fukushima, dẫn đến việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân và thúc đẩy sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, nhưng đã giảm từ mức đỉnh 1,41 tỷ tấn khí thải vào tài khóa 2013-2014. Lượng phát thải cho tài khóa 2021-2022 đã giảm xuống tương đương 1,15 tỷ tấn CO2, cũng là mức thấp nhất kể từ tài khóa 1991-1992 khi Nhật Bản bắt đầu theo dõi số liệu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục