Asahi Soft Drinks sẽ thí điểm 30 máy bán hàng tự động có thể hấp thụ CO2
Ngày 14/5, nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu Nhật Bản Asahi Soft Drinks cho biết, công ty này đang thử nghiệm các máy bán hàng tự động có khả năng hấp thụ khí CO2 từ khí quyển, hứa hẹn là một sản phẩm hữu ích cho mục tiêu giảm thiểu khí thải, trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh nỗ lực trung hòa carbon.
Asahi Soft Drinks thuộc Asahi Group Holdings Ltd. cho biết, họ sẽ thí điểm khoảng 30 máy bán hàng tự động loại mới này, chủ yếu ở khu vực Kanto và Kansai ở Nhật Bản vào tháng Sáu tới đồng thời có kế hoạch mở rộng quy mô bắt đầu từ năm 2024.
Theo công ty Asahi Soft Drinks , các máy bán hàng tự động thông thường thường hút không khí xung quanh và chuyển đổi thành không khí lạnh hoặc nóng thông qua hệ thống điều hòa không khí. Tuy nhiên, mẫu máy bán hàng tự động mới này có thiết kế đặc biệt, cho phép chúng lọc và hấp thụ khí CO2 trong khí quyển mà không ảnh hưởng đến chức năng khác của máy.
Asahi cho biết thêm, lượng CO2 hấp thụ bởi mỗi máy bán hàng tự động có thể bù đắp tới 20% lượng khí thải CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất điện sử dụng để vận hành máy móc.
Nhật Bản đã cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, theo đó thúc đẩy hàng loạt chính sách cắt giảm khí thải bảo vệ môi trường, như phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, khuyến khích các sáng kiến chuyển đổi xanh...
Lượng khí thải của Nhật Bản tăng mạnh sau thảm họa hạt nhân năm 2011 tại Fukushima, dẫn đến việc đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân và thúc đẩy sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, nhưng đã giảm từ mức đỉnh 1,41 tỷ tấn khí thải vào tài khóa 2013-2014. Lượng phát thải cho tài khóa 2021-2022 đã giảm xuống tương đương 1,15 tỷ tấn CO2, cũng là mức thấp nhất kể từ tài khóa 1991-1992 khi Nhật Bản bắt đầu theo dõi số liệu này./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Oppo bất ngờ đóng cửa bộ phận thiết kế chip
15:27' - 13/05/2023
Nhà sản xuất điện thoại thông minh Oppo của Trung Quốc cho biết sẽ đóng cửa bộ phận thiết kế chip, do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và ngành công nghiệp điện thoại thông minh (smartphone).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Rà soát chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng
11:24'
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.
-
Chuyển động DN
Gần 100% khách hàng tại miền Trung được khôi phục cấp điện sau mưa lũ
10:03'
EVNCPC cho biết đã cấp điện trở lại cho gần 923.000 khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ, còn khoảng 18.000 khách hàng ở vùng ngập sâu, chia cắt chưa có điện.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Deutsche Telekom hợp tác xây dựng “nhà máy AI” 1,1 tỷ USD tại châu Âu
08:31'
Nvidia của Mỹ và Deutsche Telekom của Đức thông báo kế hoạch xây dựng trung tâm điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo (AI) trị giá 1 tỷ euro (khoảng 1,1 tỷ USD) vào đầu năm sau.
-
Chuyển động DN
Vingroup được giao lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường vượt biển Cần Giờ
18:06' - 04/11/2025
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vượt biển Cần Giờ.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng kết nối hai Thủ đô Hà Nội và Jakarta
17:12' - 04/11/2025
Ngày 4/11, tại Jakarta đã diễn ra lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Jakarta.
-
Chuyển động DN
Sản phẩm TH true MILK “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
16:00' - 04/11/2025
Hành khách không chỉ tận hưởng dịch vụ quốc tế của Vietnam Airlines mà còn có cơ hội thưởng thức những sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên do TH mang tới.
-
Chuyển động DN
Starbucks thay đổi chiến lược sau hơn 26 năm hoạt động tại Trung Quốc
14:52' - 04/11/2025
Chuỗi cà phê hàng đầu thế giới Starbucks sẽ bán cổ phần chi phối trong hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cho công ty đầu tư Boyu Capital theo một thỏa thuận định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 4 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Giữ nhịp tăng trưởng, ngành than kỳ vọng bứt phá những tháng cuối năm
09:52' - 04/11/2025
Để hoàn thành mục tiêu tháng 11 cũng như quý IV, TKV đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý sản xuất – tiêu thụ, tập trung tăng tối đa sản lượng khai thác
-
Chuyển động DN
Nâng tầm vị thế thương hiệu Việt
09:35' - 04/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 đã trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.

Một máy bán hàng tự động của Asahi Soft Drinks. Ảnh: Reuters