AstraZeneca sẽ lựa chọn phương án kinh doanh cho vaccine ngừa COVID-19

14:12' - 30/07/2021
BNEWS Hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh đang tìm kiếm các lựa chọn cho tương lai của vaccine ngừa dịch COVID-19 và kỳ vọng sẽ rõ ràng hơn về vấn đề này vào cuối năm 2021.

Hãng dược phẩm AstraZeneca của Anh ngày 29/7 cho biết đang tìm kiếm các lựa chọn cho tương lai của vaccine ngừa dịch COVID-19 và kỳ vọng sẽ rõ ràng hơn về vấn đề này vào cuối năm 2021, sau một loạt vấn đề gặp phải trong cuộc chạy đua để sản xuất loại vaccine cho thế giới.
Các trưởng bộ phận cấp cao của AstraZeneca nhấn mạnh rằng còn quá sớm để để đưa ra quyết định về tương lai của vaccine hay kết quả những đánh giá về dược phẩm này.
AstraZeneca đã đồng ý làm việc với Đại học Oxford về vaccine ngừa COVID-19 vào năm ngoái, cho dù hãng chưa có kinh nghiệm về vaccine trước đó. Hãng tham gia nghiên cứu về vaccine với cam kết phi lợi nhuận trong đại dịch COVID-19.
Trong khi thỏa thuận trị giá 39 tỷ USD để mua lại công ty dược phẩm chuyên sản xuất thuốc hiếm Alexion (Mỹ) là quan trọng trong chiến lược kinh doanh của AstraZeneca, vaccine ngừa COVID-19 nhanh chóng trở thành một gương mặt đại diện cho những nỗ lực của hãng trong đại dịch.
Trưởng bộ phận kinh doanh dược phẩm sinh học của AstraZeneca Ruud Dobber nói: “Chúng tôi cần thảo luận với nhóm điều hành cấp cao và sau đó với hội đồng quản trị của AstraZeneca. Chúng tôi đang tìm kiếm các lựa chọn khác nhau, nhưng còn quá sớm ở giai đoạn này để đưa ra kết luận”.
AstraZeneca ngày 29/7 cho biết thu về 1,2 tỷ USD (1 tỷ euro) trong nửa đầu năm 2021 nhờ sản phẩm vaccine ngừa COVID-19.
Trong sáu tháng đầu năm 2021, AstraZeneca đã bàn giao khoảng 319 triệu liều vaccine trên toàn thế giới, thu về 572 triệu USD ở châu Âu và 455 triệu USD từ các thị trường mới nổi.
Giám đốc điều hành AstraZeneca, ông Pascal Soriot, cho biết tính đến nay, AstraZeneca và các đối tác đã phân phối 1 tỷ liều vaccine đến hơn 170 nước và vùng lãnh thổ.

Hãng dược phẩm này cho biết thêm lợi nhuận ròng đã tăng 40% lên 2,1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, trong khi tổng doanh thu tăng gần 25% lên 15,5 tỷ USD. Nếu không tính mảng vaccine ngừa COVID-19, tổng doanh thu của AstraZeneca tăng 14% lên khoảng 14,4 tỷ USD.
Nhờ kết quả trên, AstraZeneca đã nâng dự báo triển vọng cho cả năm 2021. Doanh thu không bao gồm bán vaccine hiện được dự báo sẽ tăng dưới 20% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục