AstraZeneca tạm ngừng thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19

08:06' - 09/09/2020
BNEWS Hãng dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca đã quyết định ngừng thử nghiệm lâm sàng theo cách thức ngẫu nghiên đối với vaccine AZD1222.

Hãng dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca đã quyết định ngừng thử nghiệm lâm sàng theo cách thức ngẫu nghiên đối với vaccine AZD1222 - một trong những loại vaccine được đánh giá có tiềm năng nhất ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiện nay.

Nguyên nhân là do một tình nguyện viên tham gia thử nghiệm đã mắc một chứng bệnh chưa xác định.

Trong thông báo ngày 8/9, người phát ngôn của AstraZeneca nêu rõ quyết định trên được đưa ra nhằm cho phép một ủy ban độc lập tiến hành đánh giá về dữ liệu an toàn của vaccine AZD1222.

Ông khẳng định đây là một quyết định phù hợp với nguyên tắc chung cho mọi cuộc thử nghiệm khi phát sinh các trường hợp người tham gia thử nghiệm bất ngờ mắc bệnh không rõ nguyên nhân.

Do đó, việc đánh giá mức độ an toàn của loại vaccine này là cần thiết và AstraZeneca tiếp tục bảo toàn các kết quả thử nghiệm vaccine từ trước cho đến nay.

Vaccine tiềm năng này do Đại học Oxford của Anh và hãng AstraZeneca phát triển đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với 30.000 người.

Cho đến nay, loại vaccine này đã tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh và không gây các lo ngại đáng kể về mức độ an toàn.

Theo kế hoạch trước đó, các thử nghiệm dự kiến sẽ tiếp tục trong năm sau và đơn xin phê duyệt vaccine có thể sẽ được nộp vào quý III năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục