Audi Q8 e-tron chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

17:43' - 18/06/2024
BNEWS Ngày 18/ 6/2024, Audi Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Audi Q8 e-tron là biến thể thuần điện của mẫu SUV Audi Q8.

Sở hữu thiết kế tinh tế, công nghệ truyền động tiên tiến, cảm giác lái hoàn hảo cùng dung lượng pin bền bỉ bậc nhất, Audi Q8 e-tron là một thiết kế hoàn hảo trong bộ sưu tập SUV thuần điện của Audi.

 

Sau sự kiện ra mắt, Audi Q8 e-tron sẽ được trưng bày tại tất cả các đại lý Audi Việt Nam. Khách hàng cũng có thể trải nghiệm các tính năng ưu việt của mẫu xe thông qua hoạt động lái thử, qua đó mang đến một góc nhìn mới về dòng SUV thuần điện hạng sang.

Audi Q8 e-tron được trang bị những công nghệ tiện nghi và an toàn tiên tiến nhất trong phân khúc, nổi bật là động cơ điện và pin được tối ưu hóa về hiệu suất và phạm vi hoạt động phù hợp với thị trường Việt Nam.

Audi Q8 e-tron được phân phối với phiên bản Q8 e-tron 55 quattro Advanced cùng mức giá khởi điểm từ 3,8 tỷ VNĐ. Mẫu xe này sẽ được phân phối trực tiếp bởi Audi Việt Nam.

Một trong những điểm nổi bật nhất khi nhìn Audi Q8 e-tron trực diện là cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong một cách tinh tế kết hợp với dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới. 

Q8 e-tron giới thiệu nhận diện thương hiệu mới với thiết kế hai chiều tối giản của biểu tượng bốn vòng tròn. Tên xe được in trên trụ B cũng là một điểm nhấn mới. Trang bị tiêu chuẩn này góp phần nâng cao thiết kế cấp tiến của logo Audi mới. Với 4 vòng tròn trắng trên nền đen, thiết kế thể hiện định hướng phát triển hướng đến tương lai, tinh tế và nhất quán của sản phẩm.

Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron. Khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối.

Tính khí động học luôn là yếu tố được thương hiệu ưu tiên, đặc biệt là các dòng xe thuần điện. Hệ số cản gió cũng được tối ưu, giảm từ 0,28 trên Audi e-tron xuống 0,27 trên Audi Q8 e-tron. Các chi tiết bổ sung tại gầm xe giúp điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe được thiết kế lớn hơn nhằm giảm lực cản của không khí. Hệ thống khí động học chủ động cũng được Audi trang bị tiêu chuẩn xung quanh lưới tản nhiệt trước.

Audi Q8 e-tron sở hữu thông số (dài x rộng x cao) 4.915 x 1.937 x 1.633 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.928 mm, cho thấy những mẫu xe thuần điện không chỉ tiên phong về công nghệ mà còn mang tính đa dụng trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Vẻ đẹp của chiếc SUV thuần điện được thể hiện qua các tùy chọn ngoại thất đơn sắc hoặc ánh kim, đi kèm bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite thiết kế khí động học. Dáng vẻ thể thao còn được thể hiện với phần mui xe được vuốt đều xuống cửa khoang hành lý và kết thúc bằng cánh lướt gió trên cửa cốp sau.

Không gian nội thất của mẫu Q8 e-tron tiếp tục thiết kế cấp tiến của mẫu Audi e-tron trước đây. Điều này được thể hiện thông qua giao diện đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12.3-inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau.

Ngoài ra, người lái có thể dễ dàng điều khiển các tính năng vận hành và tiện nghi của xe thông qua 2 màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10.1-inch và 8.6 inch gần như thay thế toàn bộ các phím cơ học truyền thống.

Tại Việt Nam, xe được trang bị tiêu chuẩn hàng ghế thể thao phía trước với chất liệu da Valcona cao cấp, mang đến sự thoải mái trên mọi hành trình. Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8.6 inch phía dưới.

Không gian nội thất có thể được cá nhân hóa bởi hệ thống đèn nội thất đa sắc, thay đổi theo nhiều sắc thái và chủ đề, phù hợp với tâm trạng và nhu cầu của chủ nhân. Ưu điểm này được hoàn thiện bởi hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh 3 chiều chân thực nhất, biến Audi Q8 e-tron trở thành một khán phòng đầy cảm xúc.

Với trục cơ sở dài 2.928 mm, khoang hành khách sau của xe trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ vào cửa sổ trời toàn cảnh. Vị trí này cũng đầy đủ các tiện nghi như cổng sạc phụ trợ, điều khiển điều hòa độc lập… 

Dung tích tiêu chuẩn khoang hành lý của Audi Q8 e-tron đạt 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Mẫu SUV thuần điện này còn bổ sung khoang hành lý bên dưới nắp capo phía trước lên đến 62 lít, có thể sử dụng để cất giữ bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động.

Audi Q8 e-tron 55 quattro được trang bị động cơ điện có công suất vận hành 100 kW, cung cấp công suất tối đa lên đến 300 kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Kết hợp với hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh quattro, Audi Q8 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode. Mặc dù có khối lượng lên đến 2.682 kg, vận tốc tối đa của mẫu SUV thuần điện này đạt tối đa 200 km/h.

Trên Audi Q8 e-tron, cơ cấu động cơ không đồng bộ ở cầu sau đã được tinh chỉnh. Thay vì cuộn cảm gồm 12 vòng dây tạo ra từ trường, chi tiết này đã được nâng cấp lên 14 vòng dây. Điều này giúp động cơ tạo ra từ trường mạnh hơn với nguồn điện tương tự, công nghệ này cho phép tạo ra nhiều mô-men xoắn hơn.

Ngược lại, động cơ điện sẽ cần ít năng lượng hơn để tạo ra mô-men xoắn, tối ưu mức tiêu thụ điện năng và tăng phạm vi vận hành của xe.

Audi Q8 e-tron còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng. Cơ cấu này cho phép khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76 mm. Hệ thống Cân bằng điện tử (ESC) kết hợp cùng hệ thống treo giúp chiếc xe linh hoạt hơn khi xử lý những góc cua gắt.

Tỷ số truyền của hệ thống lái cũng được thay đổi để mang đến khả năng điều khiển nhanh nhạy. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn, mang đến cảm giác lái chân thực và phản hồi từ mặt đường chính xác hơn.

Mang đến năng lượng cho Audi Q8 e-tron 55 quattro là hệ thống pin điện Lithium-Ion cao cấp, có mức dung lượng lên đến 114 kWh. Với thông số này, mẫu SUV thuần điện đầu bảng của Audi có thể di chuyển tối đa 582 km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP).

Nhờ vào việc tinh chỉnh phần mềm quản trị năng lượng, công suất sạc DC cực đại tại các trạm sạc nhanh có thể lên đến 170 kW, cho phép chiếc xe có thể sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút, bổ sung quãng đường di chuyển tối đa 420 km. Với hệ thống sạc di động nhỏ gọn và thuận tiện, chủ nhân có thể chủ động sạc đầy tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11 kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22 kW.

Bên cạnh mức giá hấp dẫn, khách hàng khi mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron được phân phối tại các đại lý chính hãng của Audi Việt Nam trong khoảng thời gian từ 12/6/2024 đến hết 31/12/2024 sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.

Ông Ferry Enders, Giám đốc điều hành Audi Việt Nam cho biết: “Audi Q8 e-tron là một mẫu xe có tầm quan trọng trong danh mục xe điện của chúng tôi, nó sẽ mang đến sự hứng thú và quan tâm của khách hàng đến với các dòng xe e-tron tại Việt Nam. So với các thế hệ trước, chúng tôi đã nâng cấp đáng kể dung lượng pin và hiệu suất sạc để chiếc Q8 e-tron trở nên gần gũi và thiết thực hơn với thói quen sử dụng hàng ngày của các khách hàng tại Việt Nam.”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục