Australia: Bang Victoria cấm sử dụng điện thoại di động ở trường học

13:03' - 26/06/2019
BNEWS Ngày 26/6, chính quyền bang Victoria của Australia đã chính thức ban hành lệnh cấm sử dụng diện thoại di động tại toàn bộ trường tiểu học và trung học phổ thông.

Lệnh cấm này nhằm giảm thiểu tác động không mong muốn từ nạn “bắt nạt học đường” trên mạng xã hội và mất tập trung trong lớp học.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Victoria đã trở thành tiểu bang đầu tiên trên toàn thế giới áp dụng một trong những quy định cứng rắn nhất về sử dụng điện thoại di động tại trường học, bắt đầu từ năm học 2020 – 2021.

Theo đó, học sinh các cấp tiểu học và trung học phổ thông đều bắt buộc phải tắt điện thoại di động và cất vào nơi quy định trong suốt thời gian lên lớp, bao gồm cả trong thời gian nghỉ giải lao và giờ ăn trưa.

Người đứng đầu cơ quan giáo dục của bang Victoria James Merlino cho biết trong thời gian qua, rất nhiều phụ huynh và giáo viên đã thường xuyên phản ánh những lo ngại về ảnh hưởng của điện thoại di động đối với học sinh.

Lệnh cấm sẽ là giải pháp giúp loại bỏ một phần sự phân tâm của các em học sinh trong lớp học, giúp giáo viên có thể tập trung giảng dạy và học sinh có thể học tập trong một môi trường tập trung, tích cực và được hỗ trợ hơn.

Ngoài việc nâng cao sự tập trung trong học tập cũng như hiệu quả giảng dạy, quan chức này cũng cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu nhằm chống lại xu hướng gia tăng vấn nạn “bắt nạt học đường” trên mạng tại Australia.

Động thái này của bang Victoria đã nhận được sự hoan nghênh từ chính phủ liên bang. Bộ trưởng Giáo dục Dan Tehan đã kêu gọi các tiểu bang khác trên toàn Australia nên sớm có hành động tương tự.

Trước đó, lệnh cấm sử dụng điện thoại di động đã được một số trường học tại Australia áp dụng riêng lẻ. Cuối năm ngoái, chính quyền bang New South Wales, bang có số dân đông nhất Australia, cũng ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại di động tại trường học, nhưng phạm vi áp dụng chỉ gói gọn trong các trường tiểu học công lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục