Australia buộc tội khủng bố đối tượng đốt đền thờ Hồi giáo

12:31' - 20/08/2017
BNEWS Cảnh sát Australia ngày 20/8 đã cáo buộc 3 đối tượng phạm tội khủng bố do phóng hỏa một đền thờ Hồi giáo dòng Shii'te ở Menbourne, thành phố lớn thứ hai của nước này, hồi năm ngoái.
Australia buộc tội khủng bố đối tượng đốt đền thờ Hồi giáo. Ảnh minh họa: EPA

Trong số các đối tượng trên, 2 đối tượng đã bị bắt và đang chờ ra tòa xét xử do bị cáo buộc âm mưu đánh bom khủng bố vào dịp Giáng sinh năm 2016 ở Melbourne.

Hai đối tượng này cũng sẽ bị buộc tội khủng bố do phóng hỏa Trung tâm Hồi giáo Imam Ali ở Melbourne hồi tháng 11 và tháng 12/2016.

Đối tượng thứ ba vừa bị cảnh sát Australia bắt chiều 19/8 liên quan đến vụ tấn công Trung tâm Hồi giáo Imam Ali hồi tháng 12/2016.

Cảnh sát Australia cho biết 3 đối tượng này đều bị tiêm nhiễm tư tưởng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và có ý định chia rẽ cộng đồng người Hồi giáo.

Nếu bị kết tội, 3 đối tượng này có thể đối mặt với án tù chung thân.

Theo Trợ lý Cảnh sát liên bang Australia, Ian McCartney, việc tấn công vào một địa điểm tôn giáo trang nghiêm là không chấp nhận được trong xã hội hiện nay.

Rõ ràng, các vụ tấn công kiểu này là nhằm đe dọa và gây ảnh hưởng tới những người đến đền cầu nguyện, hoặc nói rộng ra là tới cộng đồng người Hồi giáo.

Kể từ năm 2014, Australia đã được đặt trong tình trạng cảnh giáo cao độ do các vụ tấn công liên quan đến các tay súng thánh chiến trở về quê nhà sau khi tham chiến ở Trung Đông hoặc những phần tử ủng hộ chúng.

Theo các quan chức Australia, kể từ đó đến nay, cảnh sát nước này đã phá vỡ 13 âm mưu tấn công khủng bố quy mô ở trong nước.

Gần đây nhất, hồi cuối tháng 7 vừa qua, cảnh sát Australia đã chặn đứng âm mưu làm rơi máy bay khởi hành từ Sydney bằng thiết bị nổ tự tạo.

Một vụ tấn công bắt cóc con tin hồi năm 2014 tại một quán cà phê ở Sydney khiến 2 người thiệt mạng được coi là vụ tấn công đẫm máu nhất do các phần tử IS tiến hành ở Australia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục