Australia: Hàng trăm người chết vì dịch cúm lây lan nghiêm trọng

13:44' - 09/07/2019
BNEWS Australia đang trải qua một mùa cúm lây lan mạnh nhất trong lịch sử với số bệnh nhân chết do nhiễm cúm lên tới 231 người trên cả nước (tính từ tháng 1 đến tháng 7/2019).

Bang Nam Australia là địa phương có nhiều người tử vong nhất với 82 người, tiếp theo là bang New South Wales - 57 trường hợp và bang Victoria - 48 trường hợp. 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, báo cáo của các phòng thí nghiệm công bố ngày 9/7 cho biết có 121.000 trường hợp nhiễm cúm được xác nhận trong nửa đầu của mùa dịch (thường kéo dài từ tháng 5 tới tháng 9 hằng năm).

Hiện nguy cơ nhiễm bệnh vẫn còn lớn, khó đoán trước và có khả năng còn những đợt cao điểm khác trong những tháng tới.

Giáo sư Nigel Stocks, Đại học Adelaide và là giám đốc Mạng Nghiên cứu thực hành Sentinel của Australia, cho rằng các chủng virus cúm trong năm nay không có gì khác so với các năm trước, nhưng vẫn lây nhiễm lớn trong cộng đồng.

Trong khi đó, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Giáo sư Kanta Subbarao khẳng định các xét nghiệm cho thấy chủng virus cúm H3N2 đã biến thể.

Theo ông, các nhà khoa học hiện vẫn chưa rõ liệu những thay đổi về phân tử của virus H3N2 có ảnh hưởng đến mức độ bảo vệ của vaccine hay không. Đây cũng là loại virus có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở trẻ nhỏ và người có tuổi.

Để ngăn chặn dịch cúm lây lan, Bộ Y tế Australia đã triển khai mạnh mẽ Chương trình Tiêm chủng quốc gia, phân phối gần 12 triệu liều vaccine phòng bệnh trên cả nước, đồng thời phối hợp với các địa phương phát động một chiến dịch tuyên truyền rộng khắp nhằm khuyến khích người dân chủ động đi tiêm vaccine phòng bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục