Australia mở rộng phong tỏa toàn khu vực Sydney

21:58' - 26/06/2021
BNEWS Toàn bộ thành phố Sydney cùng nhiều khu vực khác ở bang New South Wales (NSW), Australia, sẽ bị phong tỏa trong vòng hai tuần, bắt đầu từ chiều 26/6.

Toàn bộ thành phố Sydney cùng nhiều khu vực khác ở bang New South Wales (NSW), Australia, sẽ bị phong tỏa trong vòng hai tuần, bắt đầu từ chiều 26/6 nhằm giảm thiểu số lượng người trong cộng đồng có khả năng phơi nhiễm trước sự lây lan rất nhanh của biến thể Delta gây ra đại dịch tại địa phương.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, thông báo trên được đưa ra khi bang đông dân nhất của Australia ghi nhận thêm 12 trường hợp mắc COVID-19 mới trong cộng đồng trong 24h qua, nâng tổng số ca mắc bệnh tại đây lên 80 ca, cùng với danh sách ngày càng tăng các địa điểm có nguy cơ phơi nhiễm, gây lo ngại bang này sẽ đối mặt với nhiều ca mắc mới trong các ngày tới.

Theo các quy định phòng chống dịch mới, hơn 5 triệu cư dân ở các khu vực trên chỉ có thể rời khỏi nhà với 4 lý do thiết yếu, bao gồm đi chợ mua sắm thực phẩm hoặc các đồ dùng và dịch vụ thiết yếu khác, khám chữa bệnh (trong đó có đi tiêm phòng COVID-19), tập thể dục ngoài trời theo nhóm không quá 10 người, đi làm hay đi học nếu không thể làm tại nhà.

Trong khi đó, các khu vực còn lại của bang NSW sẽ phải tuân theo các hạn chế như không tiếp quá năm khách (kể cả trẻ em) tại nhà cùng một lúc, đeo khẩu trang tại tất cả các địa điểm trong nhà, tái áp dụng quy tắc giãn cách xã hội tối thiểu 4m2 tại các địa điểm trong nhà và ngoài trời.

Thủ hiến bang NSW, Gladys Berejiklian, cho hay quyết định phong tỏa trong vài ngày sẽ "không có tác dụng" và lời khuyên của các chuyên gia y tế hiện nay là cần áp dụng trong hai tuần song có thế dỡ bỏ sớm hơn nếu có tình hình có cải thiện đáng kể.

Bà Berejiklian cho biết thêm trong đợt bùng phát này, tất cả những người tiếp xúc gần trong gia đình đều đã dương tính với virus và đó là lý do tại sao chính quyền phải sớm có hành động quyết liệt.

Thủ tướng Australia, Scott Morrison, người vẫn đang phải cách ly sau khi trở về từ chuyến công du châu Âu, đã lên tiếng ủng hộ động thái mới của Thủ hiến NSW.

Ông Morrison cũng xác nhận chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ cho người dân ở bang NSW bị ảnh hưởng do lệnh phong tỏa số tiền lên tới 500 AUD (400 USD)/người/tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục