Australia phạt Uber vi phạm luật chống thư rác

13:07' - 26/10/2023
BNEWS Ngày 25/10, Cơ quan Quản lý Thông tin Truyền thông Australia (ACMA) đã phạt công ty Uber 412.500 AUD (tương đương 260.000 USD) do vi phạm luật chống thư rác của nước này.

Theo Chủ tịch ACMA - bà Nerida O'Loughlin, công ty Uber đã gửi hơn 2 triệu email (thư điện tử) quảng cáo dịch vụ giao đồ uống có cồn tận nhà tới các khách hàng chỉ trong một ngày hồi tháng 1/2023. Các email này không cung cấp cho khách hàng lựa chọn hủy đăng ký và có hơn 500.000 email được gửi tới những địa chỉ yêu cầu không nhận thông tin tiếp thị.

Chủ tịch ACMA O'Loughlin cho biết hành động của Uber là một "sai sót có thể tránh được". Bà cũng nhấn mạnh rằng: “Khách hàng cảm thấy thất vọng khi việc mong muốn (không bị làm phiền) của họ không được tôn trọng”.

 

Trong một phát biểu với báo giới về vấn đề này, công ty Uber đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng, đồng thời thừa nhận rằng họ đã "phạm sai lầm" khi gửi email tiếp thị.

Luật pháp Australia quy định các doanh nghiệp không được gửi email tiếp thị khi không được sự đồng ý của khách hàng và toàn bộ các email tiếp thị phải có tùy chọn hủy đăng ký.

Theo số liệu của ACMA, trong 18 tháng vừa qua, các doanh nghiệp Australia đã phải trả hơn 11 triệu AUD tiền phạt do phạm luật phát tán thư rác và tiếp thị qua điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục