Australia Post đạt lợi nhuận lớn nhờ đại dịch

07:04' - 26/02/2022
BNEWS Australia Post, công ty dịch vụ bưu chính của Australia, công bố đạt lợi nhuận lớn, khi nhu cầu chuyển phát bưu kiện tăng mạnh trong đại dịch COVID-19.

Lợi nhuận của Australia Post trong nửa cuối năm 2021 đạt 4,8 tỷ AUD (3,46 tỷ USD), tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2020. 

 

Công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành Australia Post, Paul Graha, cho rằng đây là một thành tích đáng kể, khi những gián đoạn trong hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục do đại dịch.

Ông Graham cho biết một trong những thách thức lớn nhất là việc phục vụ những người đang phải cách ly, trong lúc quản lý lực lượng lao động phải tiếp tục làm việc cũng trong những hạn chế như vậy.

Theo ông Graham, cũng như nhiều doanh nghiệp ở nước này, Australia Post đã phải đương đầu với những khó khăn chưa từng có trong năm qua, nhưng khả năng thích ứng của người lao động trước những thách thức do đại dịch là đặc biệt đáng chú ý.

Tuy nhiên, đại dịch cũng mang đến cơ hội lớn cho Australia Post bởi việc hàng triệu người ở các bang New South Wales và Victoria bị phong tỏa trong thời gian dài đã đưa đến nhu cầu chưa từng có về chuyển phát bưu kiện do nhiều khách hàng phải mua bán trực tuyến.

Australia Post đã thu được 3,87 tỷ AUD, khi doanh thu từ bộ phận dịch vụ bưu kiện tăng 13,6%, mức tăng mạnh nhất kể từ khi thành lập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục