Australia: Sẽ đóng cửa các cơ sở giáo dục đào tạo bóc lột sinh viên quốc tế

14:27' - 03/10/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề bóc lột sinh viên quốc tế có thể sớm bị đình chỉ, đóng cửa hoặc truy tố hình sự.

Đây là chiến dịch thanh tra mới được Chính phủ liên bang Australia công bố nhằm vào các hành vi phi đạo đức và bất hợp pháp.

Cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo nghề quốc gia (VET) sẽ được bổ sung ngân sách 37,8 triệu AUD (23,8 triệu USD) để thực hiện chiến dịch nói trên, nhằm phát hiện và xử phạt các hành vi phi đạo đức và bất hợp pháp của các trường dạy nghề.

 

Cơ quan Chất lượng Kỹ năng Australia (ASQA) sẽ lập một đơn vị thanh tra, được trang bị những công nghệ mới nhất và khả năng đối chiếu dữ liệu để phát hiện và ngăn chặn các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục có sai phạm.

Đơn vị này sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật kiểm tra mức độ tuân thủ của các cơ sở giáo dục nguy cơ cao, nhằm cải thiện khả năng bảo vệ cho tất cả sinh viên.

Bộ trưởng Kỹ năng và Đào tạo Brendan O'Connor đã công bố đường dây nóng để các sinh viên, nhân viên, chủ nhà trọ và người sử dụng lao động là sinh viên quốc tế hiện tại và trước đây báo cáo các hành vi gian lận. Mọi người có thể thông báo ẩn danh hành vi sai trái của các tổ chức đào tạo qua điện thoại hoặc thông qua trang mạng của cơ quan quản lý.

Bộ trưởng Brendan O'Connor cho rằng không những phải nâng cao các tiêu chuẩn về hành vi mà còn cần đẩy mạnh việc tập trung vào chất lượng để bảo đảm sinh viên có được những kỹ năng mà họ và nền kinh tế cần. Mặc dù ASQA có quyền giải quyết một số vấn đề, nhưng chính phủ sẽ bảo đảm cơ quan quản lý có thể đình chỉ, trục xuất hoặc hủy đăng ký nhà cung cấp nào có sai phạm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Clare O'Neil cho biết quyết định của chính phủ là nhằm giữ gìn tính toàn vẹn cho hệ thống giáo dục và di dân quốc tế của quốc gia. Theo bà, các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo kém không có chỗ đứng trong VET, hệ thống giáo dục quốc tế và hệ thống di cư của Australia.

Bộ trưởng Giáo dục Jason Clare cho rằng kẻ xấu hiện đang tìm cách bóc lột các sinh viên quốc tế. Theo ông, các biện pháp được công bố là bước quan trọng tiếp theo trong việc tăng cường tính liêm chính của ngành giáo dục đại học của Australia.

Các bộ trưởng của Australia sẽ họp vào tháng tới để cân nhắc những thay đổi tiếp theo nhằm tăng cường luật pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục