Australia tạm dừng nhập cảnh với sinh viên và người lao động nước ngoài

18:43' - 29/11/2021
BNEWS Australia tạm dừng việc nới lỏng các hạn chế biên giới theo kế hoạch đối với sinh viên quốc tế và những người có thị thực đủ điều kiện khác đến ngày 15/12 để thu thập thông tin về biến thể Omicron.
Chính phủ Australia ngày 29/11 quyết định tạm dừng việc nới lỏng các hạn chế biên giới theo kế hoạch đối với sinh viên quốc tế và những người có thị thực đủ điều kiện khác cho đến ngày 15 tháng 12 để có thêm thời gian thu thập thông tin về biến thể Omicron mới của virus SARS-CoV-2 gây ra đại dịch COVID-19.
Đồng thời, Australia cũng sẽ trì hoãn việc mở cửa trở lại đối với du khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc cho đến ngày 15/12.
Trong một thông báo phát đi chiều ngày 29/11, Ủy ban An ninh Quốc gia cho biết quyết định tạm dừng kế hoạch trên là để các nhà chức trách Australia có thêm thời gian thu thập thông tin cần thiết về biến thể Omicron, mức độ nghiêm trọng và khả năng lây nhiễm cũng như hiệu quả của vaccine đối với biến thể mới này của virus SARS-CoV-2.
Theo kế hoạch được công bố từ đầu tháng, Australia sẽ mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế, người lao động nước ngoài có tay nghề cao và một số nhóm người nước ngoài khác có thị thực đủ điều kiện nhập cảnh từ ngày 1/12.
Như vây, với thông báo trên, cho đến ngày 15/12, Australia sẽ chỉ cho phép nhập cảnh đối với công dân Australia, người có thị thực thường trú và thành viên gia đình đã được tiêm phòng đầy đủ, cũng như những du khách "làn xanh" được tiêm phòng đầy đủ từ New Zealand (Niu Di-lân) và Singapore (Xin-ga-po), và các trường hợp được miễn trừ.
Hiện hai bang New South Wales và Victoria của Australia yêu cầu tất cả người dân Australia trở về từ nước ngoài phải cách ly trong 72 giờ, trong khi các bang khác yêu cầu thời gian cách ly là 14 ngày để đối phó với biến thể virus SARS-CoV-2 mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục