Australia xác nhận xảy ra sóng thần ở Thái Bình Dương

07:50' - 11/02/2021
BNEWS Ngày 10/2, Cục Khí tượng Australia thông báo trận động đất có độ lớn 7,7 ở Nam Thái Bình Dương đã gây ra sóng thần.

Thông báo trên trang Twitter của Cục Khí tượng Australia đã xác nhận có sóng thần, đồng thời cảnh báo nguy hiểm đối với Đảo Lord Howe, cách lục địa Australia khoảng 550 km về phía Đông.

Cùng ngày, giới chức New Zealand kêu gọi người dân dọc khu vực bờ biển phía Bắc xa xôi của nước này tránh xa các bờ biển và các vùng sông nước khác do lo ngại có sóng thần sau vụ động đất có độ lớn 7,7 ở Nam Thái Bình Dương.

Trước đó, Trung tâm cảnh báo sóng thần ở Tây Nam Thái Bình Dương đưa ra cảnh báo khẩn cấp về khả năng sẽ xuất hiện các đợt sóng thần lớn nguy hiểm sau trận động đất có độ lớn 7,5 đã xảy ra ở khu vực phía Đông Nam của đảo Loyalty thuộc quần đảo New Caledonia.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, động đất có độ lớn 7,5 đã xảy ra ngoài khơi đảo Vanuatu và New Caledonia ngay sau nửa đêm (theo giờ địa phương) và cách đảo Vao của New Caledonia 415 km về phía Đông và ở độ sâu 10 km./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục