Australia xây trung tâm văn hóa thổ dân ở Perth

08:06' - 22/08/2022
BNEWS Australia đã chọn địa điểm bên bờ sông Swan ở thành phố Perth để xây dựng Trung tâm văn hóa thổ dân, một tòa nhà có thể sánh ngang với Nhà hát Opera ở Sydney.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ liên bang và chính quyền bang Tây Australia ngày 16/8 thông báo quyết định chọn một địa điểm bên bờ sông Swan ở thành phố Perth để xây dựng Trung tâm văn hóa thổ dân, một tòa nhà có thể sánh ngang với Nhà hát Opera ở thành phố Sydney.

Thủ hiến bang Tây Australia Mark McGowan cho biết trung tâm trên dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2028 và sẽ là địa điểm kiến trúc nổi bật nhằm giới thiệu văn hóa của thổ dân Australia với thế giới, cũng như phục vụ cho các hoạt động giáo dục, nghệ thuật và sinh hoạt cộng đồng khác.

 

Trong khi đó, nghị sĩ liên bang Patrick Gorman nhấn mạnh quyết định xây dựng Trung tâm văn hóa thổ dân thể hiện nỗ lực của Chính phủ Australia trong việc tạo điều kiện cho các thổ dân lưu giữ và chia sẻ văn hóa của họ.

Ngoài ra, công trình này được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng đẳng cấp thế giới cho thành phố Perth, tương tự như Nhà hát Opera ở Sydney.

Để xây dựng trung tâm, ngoài các khoản đóng góp của các tổ chức từ thiện và doanh nghiệp, Chính phủ liên bang và chính quyền bang Tây Australia cam kết sẽ đóng góp 102 triệu AUD (70 triệu USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục