Ba Lan ban bố hạn chế mới sau 1 tháng nới lỏng biện pháp chống COVID-19

13:52' - 18/03/2021
BNEWS Chính phủ Ba Lan thắt chặt các biện pháp phong tỏa ở đất nước 38 triệu dân này trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

Sau 1 tháng nới lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19, ngày 17/3, Bộ trưởng Y tế Ba Lan Adam Niedzielski tuyên bố chính phủ sẽ ban hành lệnh hạn chế mới trên toàn quốc, có hiệu lực từ ngày 20/3 - 9/4 tới.

Phóng viên TTXVN tại Praha cho biết theo lệnh hạn chế mới, tất cả các cơ sở lưu trú, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hát, viện bảo tàng và các cơ sở thể thao sẽ đóng cửa.

Ngoài ra, hầu hết các dịch vụ khác như nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar, trung tâm thể dục và trượt tuyết vẫn tiếp tục đóng cửa ở Ba Lan. Các nhà thờ vẫn mở cửa như trước đây, nhưng phải giới hạn số lượng người và đảm bảo giãn cách. Tất cả các trường học ở Ba Lan sẽ vẫn đóng cửa từ tuần tới.

Chính phủ Ba Lan thắt chặt các biện pháp phong tỏa ở đất nước 38 triệu dân này trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

Ngày 17/3 nước này đã ghi nhận thêm 25.052 người mắc bệnh, mức cao nhất kể từ đầu năm nay, và thêm 435 ca tử vong. Theo Bộ trưởng Y tế Adam Niedzielski, 52% những người mắc mới đã được xác nhận nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên tại Anh.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch đến nay Ba Lan đã ghi nhận tổng cộng 1.956.974 ca mắc, trong đó 48.032 người tử vong. Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Ba Lan đang phải chống chọi với tình trạng quá tải vì thiếu giường bệnh và nhân viên.

Hiện hơn 21.500 người đang phải điều trị tại các bệnh viện và số lượng ngày càng tăng. Bệnh viện dã chiến tại Sân vận động quốc gia Warsaw cũng thông báo đã hết giường bệnh.

Chính phủ Ba Lan đang nỗ lực hạn chế tình trạng nhập viện muộn bằng cách cấp phát 300.000 máy theo dõi nồng độ oxy trong máu và tăng nhanh tỷ lệ tiêm chủng cho người cao tuổi. Cho đến nay, tổng số 4.605.929 người đã được chủng ngừa, trong đó 1.621.287 người đã được tiêm liều thứ hai. 

>>Ba Lan ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao nhất kể từ đầu năm nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục