Bà Rịa-Vũng Tàu: Cần sớm xử lý công trình cố tình xây sai phép

08:20' - 24/04/2018
BNEWS Dự án công trình Khu nhà ở kết hợp văn phòng làm việc của Petrosetco dù xây dựng không đúng quy hoạch nhưng vẫn đang triển khai ngay trước "mặt" UBND phường 9.
Cột điện trên đường Hồ Biểu Chánh nằm sâu trong ban công công trình. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN

Đó là công trình Khu nhà ở kết hợp văn phòng làm việc của Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp dầu khí (Petrosetco), nằm đối diện với trụ sở UBND phường 9, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Công trình Khu nhà ở kết hợp văn phòng làm việc của Petrosetco được khởi công xây dựng từ cuối năm 2017, có tổng diện tích hơn 6.500 m2, tọa lạc giữa ba con đường là Lương Văn Nho, Ngô Tất Tố và Hồ Biểu Chánh thuộc địa bàn phường 9, thành phố Vũng Tàu.

Sau khi Petrosetco tổ chức thi công, người dân phát hiện doanh nghiệp lấn chiếm vỉa hè các tuyến đường xung quanh. Đến cuối tháng 11/2017, người dân đã phản ánh lên đường dây nóng và gửi đơn kiến nghị tới các cấp thẩm quyền. Ngày 30/11/2017, Thành ủy Vũng Tàu có công văn 447/PG/TU yêu cầu UBND phường 9 kiểm tra việc Petrosetco tổ chức xây dựng không đúng với quy hoạch đã phê duyệt và gây mất vệ sinh môi trường.

Qua kiểm tra hiện trạng thi công, UBND phường 9 phát hiện chủ đầu tư đang tổ chức khoan tim cọc ép, xây dựng hố móng lấn nhiều ra vỉa hè. Theo Quyết định số 5804/QĐ-UBND ngày 27/10/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu về phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Khu tập thể Thông tin 3, phường 9, thành phố Vũng Tàu (trong đó có cả khu dự án trên của Petrosetco), vỉa hè đường Lương Văn Nho là 4m, vỉa hè đường Ngô Tất Tố là 2m, vỉa hè đường Hồ Biểu Chánh là 1,5m nhưng hiện trạng đường Lương Văn Nho chỉ còn 2,7m, đường Ngô Tất Tố còn 1,4m và đường Hồ Biểu Chánh còn 1m.

Ngay sau khi phát hiện dấu hiệu sai phạm, trong tháng 12/2017, UBND phường 9 đã ba lần gửi thư mời chủ đầu tư đến cung cấp mặt bằng tổng thể toàn khu của dự án được phê duyệt để tiếp tục kiểm tra, làm rõ, trả lời công dân nhưng chủ đầu tư không đến.

Đồng thời, chủ đầu tư cũng không cung cấp các giấy tờ liên quan đến dự án khiến UBND phường không đủ căn cứ xác định để trả lời công dân. Ngày 5/1/2018, UBND phường 9 đã tổ chức họp với Petrosetco, Ban điều hành khu phố và đại diện các hộ dân, để làm rõ những nội dung người dân phản ánh nhưng phía doanh nghiệp vẫn vắng mặt.

Phớt lờ chính quyền địa phương, bức xúc của người dân sống gần đó, phía chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đến nay, các khối nhà ở, văn phòng đã cao 3 tầng, trong đó khối nhà ở đang cất nóc, còn khối văn phòng đang đổ cột tầng 4.

Tại đường Hồ Biểu Chánh, ban công tòa nhà đã trùm hết vỉa hè con đường, trong đó có cột điện đường nằm sâu trong ban công rất nguy hiểm. Không những thế, theo thiết kế được duyệt, các căn nhà góc đường đều được cắt vát để tăng khả năng quan sát của người đi đường nhưng chủ đầu tư đã xây vuông góc trùm lên hết phần vát này.

Hiện dự án tiếp tục “rầm rộ” thi công ngay trước “mặt” UBND phường 9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục