Bà Rịa-Vũng Tàu sắp xếp các dự án đầu tư nông nông nghiệp công nghệ cao

19:56' - 09/03/2018
BNEWS Các doanh nghiệp có chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần xây dựng dự án tiền khả thi để tỉnh có cơ sở xem xét, lựa chọn đầu tư.

Ngày 9/3, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, các sở, ngành liên quan về các dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang xin chủ trương đầu tư tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, sắp xếp cho các dự án đang xin chủ trương đầu tư tại 3 địa phương Côn Đảo, Đất Đỏ và Tân Thành trước.

Còn đối với các dự án xin chủ trương đầu tư tại 2 địa phương huyện Châu Đức và Xuyên Mộc có các vị trí thuộc quỹ đất sẽ thu hồi tại các nông, lâm trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiến hành phân loại dự án đầu tư để lựa chọn nhà đầu tư.

Ông Lê Tuấn Quốc cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư xong trước tháng 4/2018. Các doanh nghiệp có chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần xây dựng dự án tiền khả thi để tỉnh có cơ sở xem xét, lựa chọn đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang có 26 nhà đầu tư nộp hồ sơ xin chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với diện tích sử dụng khoảng hơn 3.400 ha, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 1.900 tỷ đồng.

Theo đó, địa bàn huyện Xuyên Mộc có 11 dự án, với tổng diện tích đất sử dụng khoảng 1.530ha, tổng vốn đầu tư khoảng 903 tỷ đồng; huyện Châu Đức có 12 dự án, với tổng diện tích khoảng 1.875ha, tổng vốn đầu tư khoảng 946 tỷ đồng; huyện Tân Thành có 1 dự án diện tích đất sử dụng khoảng 40ha, vốn đầu tư 32 tỷ đồng; huyện Đất Đỏ có 1 dự án, diện tích đất sử dụng khoảng 8ha, vốn đầu tư 20 tỷ đồng; huyện Côn Đảo có 1 dự án, diện tích đất sử dụng 1ha, vốn đầu tư 12 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, các sở, ngành liên quan có ý kiến cho rằng, trên địa bàn tỉnh hiện nay quỹ đất dành cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao không nhiều. Vì vậy, nhằm khai thác tối đa, đem lại hiệu quả cao về mặt kinh tế-xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh báo cáo UBND tỉnh xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, trình độ ứng dụng công nghệ khoa học tiên tiến, đáp ứng các tiêu chí công nghệ ứng dụng trong nông nghiệp hiện hành.

Đồng thời, UBND tỉnh chưa xem xét các chủ trương đầu tư tại các vị trí thuộc quỹ đất sẽ thu hồi các nông, lâm trường cho đến khi UBND tỉnh thu hồi và xây dựng quy chế khai thác các quỹ đất này.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xem xét, tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để xem xét các nội dung về đất đai, môi trường, sản phẩm, các tiêu chí để xác định công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp…. cũng như các nội dung có liên quan đối với các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang xin chủ trương tại tỉnh.

Từ đó, làm cơ sở xem xét chủ trương đầu tư cho các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trên cơ sở lựa chọn phương thức triển khai thực hiện các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục