1. >

Bắc Giang huy động nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Facebook Share

BNEWS.VN Bắc Giang phối hợp tốt với Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư BOT đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Bắc Giang huy động nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn cho biết, thời gian tới, tỉnh tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo đó, tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm do tỉnh quản lý đã có kế hoạch thực hiện như Đường tỉnh 293 đoạn Thanh Sơn đi Hạ My; đường vành đai 4 (Hà Nội) địa phận tỉnh Bắc Giang; tuyến đường nối Đường tỉnh 293 đi cảng Mỹ An; Đường tỉnh 295 đoạn Ngọc Châu - Thắng; dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 37 đoạn Đình Trám - Hiệp Hòa, Quốc lộ 17 đoạn Km72+500 - Km88.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đang được các nhà thẩu đẩy mạnh thi công. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, tỉnh phối hợp tốt với Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư BOT đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Đồng thời, ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống đường huyện, đường xã; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng các cảng đường thủy nội địa đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận là cảng xăng dầu Quang Châu, cảng tổng hợp Đồng Sơn, cảng Trí Yên...

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương bố trí kinh phí thực hiện cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, khắc phục các cầu yếu và đầu tư phát triển hạ tầng đường thủy, đường sắt... qua địa bàn.

Tỉnh cũng phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp một số đoạn quan trọng, cấp thiết trên tuyến Quốc lộ 31 theo phương thức kết hợp nguồn vốn của Trung ương và địa phương, phương án cải tạo ga Bắc Giang; làm việc với các bộ, ngành Trung ương đầu tư tuyến Quốc lộ 37 đoạn Kép - Ngã tư Thân - cầu Cẩm Lý.

Ngoài ra, tỉnh đẩy mạnh đầu tư theo hình thức BT để đầu tư phát triển các trục đường giao thông quan trọng của tỉnh như Quốc lộ 37 đoạn Việt Yên - Hiệp Hòa; Quốc lộ 17 đoạn từ nút giao với Đường tỉnh 398 đến ngã ba Tiền Phong; Đường tỉnh 294 Tân Sỏi - Cầu Ka; Đường tỉnh 292 Kép - Cầu Gồ; Đường tỉnh 398 đoạn Neo - Đồng Việt; cầu vượt Quốc lộ 1 nối đường vành đai IV với đường trong Khu công nghiệp Quang Châu và mở rộng đường gom Quốc lộ 1; tuyến đường nối Quốc lộ 17 đi Quốc lộ 37; tuyến nối Đường tỉnh 296 với đường vành đai IV; cầu vượt đường Xương Giang nối đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Trần Quang Khải...

Tỉnh cũng tăng cường thu hút nguồn vốn từ các doanh nghiệp để phát triển hệ thống hạ tầng dịch vụ vận tải (cảng thủy nội địa, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ...). Cùng đó, cân đối nguồn lực đầu tư các tuyến kết nối hạ tầng giao thông đường bộ với giao thông đường thủy, đường sắt; các tuyến kết nối với các tỉnh xung quanh như kết nối huyện Việt Yên với khu đô thị Tây Bắc tỉnh Bắc Ninh, kết nối huyện Hiệp Hòa với khu đô thị Yên Bình tỉnh Thái Nguyên, kết nối hồ Khuôn Thần huyện Lục Ngạn với cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn...

Từ năm 2016 đến nay, tổng nguồn vốn thu hút, huy động để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đạt khoảng 14.131 tỷ đồng, giá trị thực hiện ước đạt 7.776 tỷ đồng. Hiện Bắc Giang có trên 102 km đường quốc lộ, cao tốc đạt quy mô mặt đường rộng từ 8 m trở lên (đạt tỷ lệ 36,42% tổng chiều dài toàn hệ thống đường cao tốc, quốc lộ qua địa bàn)...

Tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn: đoạn Hà Nội - Bắc Giang hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2016; đoạn Bắc Giang - Lạng Sơn đang tập trung thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Tỉnh cơ bản hoàn thành thi công dự án cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 293 và các tuyến nhánh vào Tây Yên Tử, chùa Vĩnh Nghiêm đoạn thành phố Bắc Giang đến thị trấn Thanh Sơn (Sơn Động) và 3 tuyến nhánh với tổng chiều dài 92,8 km.

Đường vành đai 4 (Hà Nội) địa phận tỉnh Bắc Giang với tổng vốn đầu tư 1.230 tỷ đồng hiện đã bắt đầu triển khai thi công, dự kiến tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành công trình này vào năm 2020./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ trong tất cả lĩnh vực đời sống kinh tế- xã hội. Trong "guồng quay" đó, Việt Nam không thể nằm ngoài. Vậy Việt Nam đang ở vị trí nào trong nền kinh tế số hóa và cần làm gì để phát triển kinh tế số hóa, hòa nhập vào guồng quay đó?

ncif