Bắc Kinh dỡ bỏ một số biện pháp kiểm soát dịch COVID-19

09:34' - 29/05/2022
BNEWS Với việc số ca mắc mới COVID-19 giảm trong 6 ngày liên tiếp, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc quyết định dỡ bỏ một số biện pháp kiểm soát dịch bắt đầu từ ngày 29/5.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 28/5, đại diện chính quyền Bắc Kinh, ông Xu Hejian cho biết: “Các nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại Bắc Kinh đang trong giai đoạn quan trọng, chuyển từ ứng phó khẩn cấp sang trạng thái ngăn ngừa và kiểm soát thông thường. Tuy nhiên nguy cơ bùng dịch vẫn còn và không thể xem nhẹ”.

 

Theo số liệu của chính quyền thành phố, đợt bùng phát mới đây đã nằm trong tầm kiểm soát với số ca mắc mới giảm 6 ngày liên tục. Có 8 trong số 16 khu vực của thủ đô không ghi nhận ca mắc mới trong 3 ngày liên tiếp, trong khi một số khu vực khác chỉ xuất hiện lác đác ca mắc.

Căn cứ vào tình hình mới, Bắc Kinh sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch linh hoạt, tùy vào tình hình của từng khu vực bắt đầu từ ngày 29/5. Cụ thể, tại các quận Phòng Sơn và Thuận Nghĩa, người dân có thể đi làm trực tiếp trở lại, trong khi ở các quận Triều Dương và Thông Châu, số người được làm việc trực tiếp tại văn phòng có thể tăng lên nếu cần thiết. Dịch vụ xe buýt, taxi, tàu điện ngầm sẽ được nối lại tại các quận Triều Dương, Thuận Nghĩa và Phòng Sơn, trừ các khu vực đang bị cách ly.

Tuy nhiên, quy định tạm ngừng phục vụ ăn uống tại nhà hàng vẫn có hiệu lực, trong khi chính quyền cũng tạm hoãn kế hoạch cho các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở học trực tiếp trở lại.

Các trung tâm đào tạo trực tiếp, quán cà phê internet, quán karaoke và các hàng quán hoạt động dưới tầng hầm ở một số khu vực nhất định sẽ mở cửa muộn hơn, trong khi dịch vụ trang trí nội thất tại các khu dân cư chưa được hoạt động trở lại./.
     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục