Bạc Liêu phát hiện nhiều xe tải chở tôm giống chưa qua kiểm dịch

19:32' - 02/04/2017
BNEWS Ngày 2/4, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện 6 xe tải đang vận chuyển khoảng hơn 6 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch. Số tôm này có nguồn gốc từ các tỉnh miền Trung.
Bạc Liêu phát hiện nhiều xe tải chở tôm giống chưa qua kiểm dịch. Ảnh minh họa: Nguyễn Thành – TTXVN

Ngày 2/4, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm đột xuất và đã phát hiện 6 xe tải đang vận chuyển khoảng hơn 6 triệu con tôm giống chưa qua kiểm dịch. Số tôm này có nguồn gốc từ các tỉnh miền Trung.
Cụ thể, trong sáng 2/4, Đoàn kiểm tra liên ngành đã ra lệnh dừng và kiểm tra hàng chục xe tải chở tôm giống; qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện 6 xe tải chở hơn 6 triệu con tôm giống không giấy kiểm dịch được vận chuyển từ các tỉnh miền Trung vào Bạc Liêu và Cà Mau tiêu thụ.

Vào thời điểm kiểm tra, các tài xế và người áp tải hàng không xuất trình được giấy tờ có liên quan đến số tôm giống trên. Một số tài xế cố tình trả lời quanh co nhằm gây khó khăn cho đoàn kiểm tra.

Hơn nữa, khi phát hiện đoàn kiểm tra, một số tài xế bất chấp lệnh dừng xe, cố tình chạy trốn vào đường hẻm, cây xăng, những chỗ vắng người qua lại nhằm trốn đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã tiến hành đưa các xe vận chuyển tôm giống chưa qua kiểm dịch về Trạm kiểm dịch cố định để tiến hành kiểm dịch bắt buộc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo qui định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục