Bạc Liêu thông xe tuyến đường vướng giải phóng mặt bằng 20 năm qua

11:18' - 04/02/2024
BNEWS Những ngày cận Tết, người dân thành phố Bạc Liêu rất phấn khởi khi tuyến đường Võ Văn Kiệt bị “tắc nghẽn” do vướng 2 hộ dân trong 20 năm qua thì nay đã được trải nhựa đẹp đẽ và thông xe toàn tuyến.

Đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường Hùng Vương, phường 1, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Trung tâm khu Hành chính tỉnh.

 

Dự án có 62 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, 62/62 hộ bị ảnh hưởng đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.  Đây là tuyến đường cửa ngõ của tỉnh, dẫn đến Trung tâm Hành chính, nhất là qua Quảng trường Hùng Vương (phường 1, thành phố Bạc Liêu), nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh.

Gần 20 năm qua, tuyến đường này không được thông suốt do chưa có sự đồng thuận bàn giao mặt bằng của 2 hộ dân, ông Đỗ Thành Hưng và bà Nguyễn Thị Hường, cùng ngụ khóm 5, phường 1.

Với quyết tâm, nỗ lực không ngừng của UBND tỉnh và các ngành chức năng trong việc vận động, tuyên truyền, đến tháng 7/2023, hộ ông Đỗ Thành Hưng đã tự nguyện bàn giao mặt bằng để thi công một bên tuyến đường. Việc giải quyết vướng mắc sau 20 năm trong sự thống nhất và đồng thuận của hộ dân này đã nhận được sự hoan nghênh của người dân, đặc biệt là những giải pháp hợp tình, hợp lý.

Cuối tháng 12/2023, qua đối thoại trực tiếp, vận động thuyết phục, hộ bà Nguyễn Thị Hường cũng đã thống nhất bàn giao mặt bằng. Trong tháng 1/2024, bà Hường đã chính thức chuyển chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích để thi công đoạn còn lại của tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 27/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều thông tin tỉnh quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc, trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo mỹ quan đô thị. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thành lập các Tổ công tác liên ngành để chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm với phương châm “đúng theo quy định pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, không để người dân bị thiệt thòi”...

Người dân thành phố Bạc Liêu rất vui mừng khi tuyến đường Võ Văn Kiệt được thông thoáng, giúp lưu thông thuận tiện. Đường được thông tuyến không chỉ bộ mặt của thành phố sẽ đẹp hơn, mà quan trọng nhất là niềm tin của người dân với chính quyền, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng đã được củng cố. Điều này cũng tránh tiền lệ không tốt khi việc giải quyết kéo dài không thời hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục