Bạc Liêu tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử

16:49' - 10/10/2017
BNEWS Công an tỉnh Bạc Liêu đang mở cao điểm tổng kiểm tra và xử lý đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá trên địa bàn.
Nhằm chấn chỉnh loại hình kinh doanh game bắn cá đang bùng phát tràn lan, Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với ngành chức năng mở cao điểm tổng kiểm tra và xử lý đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá trên địa bàn.

Theo đó, đợt cao điểm kiểm tra này diễn ra từ ngày 5/10 - 10/12. Nội dung kiểm tra chủ yếu về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc kinh doanh loại hình trò chơi điện tử này. Qua ghi nhận 5 ngày đầu ra quân, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hơn 45 cơ sở, qua đó phát hiện 35 cơ sở vi phạm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ 24 máy bắn cá, 67 CPU máy bắn cá, nhắc nhở 6 trường hợp. Các cơ sở vi phạm chủ yếu ở các lỗi: Không có nguồn gốc xuất xứ; không có văn bản thẩm định phê duyệt nội dung dán tem, nhãn kiểm soát lưu hành; dán tem, nhãn kiểm soát, lưu hành chưa đúng quy định, đặc biệt có một số cơ sở kinh doanh núp bóng hình thức ăn tiền, cờ bạc...

Theo đoàn kiểm tra, đa số các đối tượng chơi trò chơi game bắn cá không có nghề nghiệp ổn định, lười lao động, trong đó không ít người là đối tượng nghiện ma túy, mại dâm, trộm cắp... Điều đáng nói, qua kiểm tra cho thấy phần lớn các cơ sở kinh doanh game bắn cá có liên quan đến hình thức cờ bạc trá hình. Nhưng chủ các cơ sở kinh doanh loại hình này lại có nhiều chiêu trò đối phó đoàn kiểm tra, vì người chơi không trả tiền trực tiếp mà thông qua thẻ, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, xử lý.

Hơn nữa, mặc dù loại hình trò chơi điện tử này mới xuất hiện gần đây, nhưng phát triển rất nhanh, ngoài sự kiểm soát của ngành chức năng. Nhiều cơ sở hoạt động chui, né tránh cơ quan quản lý, đặc biệt là ở vùng ven thành phố, thị trấn, thị xã, vùng nông thôn.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hình thức kinh doanh trò chơi điện tử máy bắn cá thời gian qua đã bị “biến tướng” thành hình thức đánh bạc siêu lợi nhuận, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội. Không ít trường hợp học sinh "nghiện" chơi trò chơi điện tử này, chơi cả ngày lẫn đêm, học hành sa sút.

Trước đó, trong tháng 5 vừa qua, Công an thành phố Bạc Liêu đã ra quân kiểm tra, thu giữ, tiêu hủy hơn 60 máy game bắn cá không có nguồn gốc, xuất xứ, không giấy tờ hợp lệ… tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục