Bắc Ninh tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0 giờ ngày 3/5

21:46' - 02/05/2021
BNEWS Tối 2/5, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành công văn yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game, từ 0 giờ 00 ngày 3/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế trên ứng dụng https://Ncovi.vn hoặc phần mềm https://tokhaiyte.vn; tự theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sinh  viên và người lao động khác,... trực thuộc.
Sở Y tế  phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với công dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và công dân từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về tỉnh Bắc Ninh sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 theo thống kê danh sách của Công an tỉnh và các địa phương.
Công an tỉnh chỉ đạo Công an cơ sở chủ trì, phối hợp Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), lập danh sách người dân quay trở lại tỉnh và trên địa bàn quản lý sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 để giám sát, quản lý và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch.

Xử lý nghiêm, nhất là đối với những trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch, không thực hiện quy định 5K.
Cùng với đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại quy trình tiếp nhận, quản lý, giám sát và bàn giao công dân sau khi hoàn thành cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh và các tỉnh, thành phố khác về địa phương quản lý theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra lại cơ sở dự phòng cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của khu cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mỗi địa phương chuẩn bị các cơ sở cách ly tập trung cho 1.000 người. Chấn chỉnh, thực hiện nghiêm việc tổ chức: bàn giao, tiếp nhận và đưa đón người đã hoàn thành cách ly tập trung về nơi lưu trú tiếp tục theo dõi, giám sát y tế 14 ngày (kể từ ngày có quyết định hoàn thành cách ly tập trung trở về sinh sống tại địa phương). Yêu cầu gia đình không tiếp khách, tổ chức gặp mặt trong vòng 14 ngày.
Ngoài ra, Chủ tịch cấp xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch cấp huyện và Chủ tịch cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để dịch bùng phát trên địa bàn.
Liên quan đến bệnh nhân 2.899  mắc COVID-19, đến nay, tỉnh Bắc Ninh xác định 2 trường hợp F1 có đến nhà bệnh nhân mắc COVID-19, tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân,  tỉnh Hà Nam.

Sau khi xác minh, hai trường hợp này được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 833, lấy mẫu xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.  Hiện tình trạng sức khỏe hiện tại không có gì bất thường.

Qua điều tra, truy vết, phát hiện 23 trường hợp F2, đều là các công nhân làm việc tại công trường, đã được hướng dẫn cách ly tại nơi lưu trú../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục