Bắc Ninh: Xử lý kỷ luật Chủ tịch UBND cấp xã, nếu để dịch COVID-19 xảy ra

21:46' - 24/05/2021
BNEWS Ngày 24/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành xem xét việc đình chỉ chức vụ, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND cấp xã đã để dịch COVID-19 lây lan.

Bà Nguyễn Hương Giang cho biết, nhiều ngày qua, tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo một số địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, tại một số nơi vẫn có tình trạng chủ quan, lơ là, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Thuận Thành, tại một số địa phương đã xuất hiện nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.
Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật người đứng đầu, nếu để dịch bệnh xảy ra do không quyết liệt trong chỉ đạo, chủ quan, lơ là, không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với các Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nếu không thực hiện nghiêm những chỉ đạo trên.
Sáng 24/5, tham dự cuộc họp trực tuyến do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chủ trì, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa đã thông tin về ổ dịch mới trong cộng đồng tại xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành.

Cụ thể, trong đêm 23/5, Bắc Ninh phát hiện 1 chùm ca bệnh trong cộng đồng ở xã Nguyệt Đức. Ngay lập tức, địa phương này được phong toả và 1.300 người được xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó, có 17 trường hợp có kết quả dương tính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục