Bác sỹ BV đa khoa Thanh Hoá chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Corona

13:34' - 03/02/2020
BNEWS Sáng 3/2, ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đầu tiên ở Thanh Hóa đã được xuất viện sau 10 ngày cách ly, điều trị.
Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ dặn dò bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN


Theo đó, vào lúc 10 giờ ngày 3/2, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ đã trực tiếp tới Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) để tặng hoa, chúc mừng bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (quê Yên Định, Thanh Hóa) - bệnh nhân đầu tiên ở Thanh Hóa nhiễm virus Corona hiện đã âm tính với virus này.
Chị Nguyễn Thị Trang chia sẻ: Mới đầu, tôi rất lo sợ khi biết mình mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, nhất là khi có nhiều bệnh nhân tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên, được sự quan tâm, điều trị tận tình của các bác sỹ Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe tôi tốt lên từng ngày. Trong 5 ngày qua, tôi không sốt lại, ăn uống, nghỉ ngơi tốt. Sáng 3/2, các bác sỹ thông báo tôi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus nCoV.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, sau khi ra viện, tôi sẽ ăn uống đầy đủ nhằm nâng cao sức đề kháng, tiếp tục điều trị cách ly tại nhà thêm một thời gian để sức khỏe tốt hơn.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ cho biết: Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên nghi nhiễm virus nCoV vào chiều 30 Tết. Do bệnh nhân từng đi qua vùng dịch ở Vũ Hán nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã áp dụng các biện pháp cách ly an toàn tại Khoa Bệnh nhiệt đới và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Hiện chưa có loại thuốc nào kháng virus nCoV đặc hiệu nên Bệnh viện thực hiện điều trị theo triệu chứng của bệnh nhân, đồng thời theo dõi chặt diễn biến hàng ngày của họ để chuẩn bị phương án ứng cứu với tình hình dịch bệnh.
Ngoài cách ly theo dõi, Bệnh viện chú trọng chế độ ăn uống cho bệnh nhân hàng ngày đảm bảo nâng cao thể trạng người bệnh để có sức khỏe chống lại bệnh tật và virus.
Chia sẻ về kinh nghiệm chữa thành công bệnh nhân dương tính với virus Corona, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, phải theo dõi, áp dụng tất cả kinh nghiệm điều trị lâm sàng để phát hiện, điều trị sớm. Trong đó cách ly sớm là vấn đề rất quan trọng trong điều trị dịch bệnh nCoV. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã có những chuyển biến tốt. Các xét nghiệm lần hai đều khẳng định bệnh nhân đã hoàn toàn âm tính với virus nCoV.
Như vậy, sau Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa là địa phương thứ hai trong cả nước chữa thành công cho bệnh nhân nhiễm virus Corona.
Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị, cách ly cho 4 bệnh nhân khác nghi nhiễm virus nCo; trong đó, có 3 trường hợp sức khỏe đã cơ bản ổn định, có thể được xuất viện trong chiều 3/2.
Cũng trong sáng 3/2, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận thêm 1 ca bệnh mới đến từ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân. Bệnh nhân sinh năm 1973, có tiền sử tiếp xúc với người đi Vũ Hán (Trung Quốc) trước đó 10 ngày. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt 38 độ C, mệt mỏi, ho khan, khó thở, tức ngực sau ho, ăn uống kém./.
>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây
     

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục