Bài ca Hồ Chí Minh ngân vang trên đất nước Canada

08:09' - 18/05/2020
BNEWS Tại đất nước Canada xa xôi, bạn bè Canada vô cùng cảm động và ấn tượng khi được xem những thước phim tư liệu về Bác, được nghe những bài hát đã nằm trong trái tim người dân Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) ngày 17/5 đã tổ chức Hội thảo online với chủ đề “Di sản và đóng góp lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhân dân Việt Nam và thế giới”, thu hút sự tham gia của đông đảo bạn bè Canada và bà con Việt kiều.

Tại đất nước Canada xa xôi, bạn bè Canada vô cùng cảm động và ấn tượng khi được xem những thước phim tư liệu về Bác, được nghe những bài hát đã nằm trong trái tim người dân Việt Nam “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”...

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Steve Rutchinski, hiện đang công tác tại Đại học Toronto, cho biết: “Tôi rất ấn tượng về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước hết là sự cống hiến của Người cho nền tự do của Việt Nam. Một điểm ấn tượng nữa đó là năng lực của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc vận động dư luận quốc tế ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam khi vạch trần tội ác của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ tại Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những đóng góp để lại nhiều dấu ấn cho cuộc đấu tranh của nhân loại vì một thế giới không có áp bức và không có sự tồn tại của chủ nghĩa đế quốc, nơi mọi người dân có thể sống trong hòa bình và tình hữu nghị”.

Ông Andy Tran, điều phối viên khu vực Toronto (Canada) của Liên minh quốc tế vì nhân quyền ở Philippines, chia sẻ: “Tôi sinh ra tại Toronto, Canada. Khi vào Đại học tôi bắt đầu nghiên cứu về phong trào xã hội chủ nghĩa và đọc những tác phẩm của Marx và Lenin. Tôi đã đọc các tác phẩm của Hồ Chí Minh, bắt đầu với cuốn 'Con đường dẫn tôi đến chủ nghĩa Lenin' với sự xúc động sâu sắc. Tác phẩm 'Con đường dẫn tôi đến chủ nghĩa Lenin' của Hồ Chủ tịch đã giúp tôi hiểu về mục đích của cuộc đấu tranh giành tự do của nhân dân Việt Nam và tiến trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Bác đã dạy tôi: Chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ. Từ đó, tôi đã hiểu về vai trò lịch sử của tầng lớp lao động Việt Nam, về Đảng Cộng sản và về quân đội nhân dân Việt Nam”.

Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về đóng góp của Việt Nam đối với phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới, về trái tim của một nhà cách mạng lỗi lạc, về cuộc sống thanh cao, giản dị của Người,…

Ông Philip Fernandez, thành viên của CVFS nhận xét: Việt Nam ngày hôm nay vẫn trung thành với những lời dạy, sự lãnh đạo và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dưới sự lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm và đã qua nhiều thử thách của Đảng Cộng sản Việt Nam, người dân Việt Nam đang xây dựng một tương lai phồn thịnh cho mỗi cá nhân, cho cả dân tộc, tươi đẹp hơn 10 lần trong quá khứ.

Tại hội thảo, nhiều độc giả Canada đã rất quan tâm đến cuốn e-book “Bài ca Hồ Chí Minh” của tác giả Nguyễn Đài Trang (Chủ tịch Hội Canada-ASEAN, Đại học York) với 25 bài hát (dịch sang tiếng Anh) và hình ảnh các tượng đài và khu lưu niệm về Bác ở hơn 20 nước.

Thật xúc động và tự hào khi nhận thấy việc nghiên cứu, tìm hiểu sâu sắc về thân thế, sự nghiệp và nhất là tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là mong muốn thiết tha của nhân dân Việt Nam, mà còn là nhu cầu, là niềm cảm hứng đối với nhiều người Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục