Bamboo Airways đạt Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác

20:45' - 26/12/2019
BNEWS IATA sẽ trao Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác cho Bamboo Airways tại Hà Nội vào ngày 3/1/2020 tới đây.
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways.

Tối 26/12, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết thông tin hãng vừa đạt Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác (IOSA - IATA Operational Safety Audit) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) chỉ sau chưa đầy một năm triển khai bay thương mại.

Theo kế hoạch, IATA sẽ trao Chứng nhận cho Bamboo Airways tại Hà Nội vào ngày 3/1/2020 tới đây.

Các chuyên gia cho rằng, việc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu do IATA đặt ra sẽ là điều kiện cần để Bamboo Airways xúc tiến mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế trong thời gian tới; đồng thời mở đường cho Bamboo Airways trở thành thành viên chính thức của IATA.

Chứng nhận IOSA được đánh giá là chứng nhận quan trọng nhất về an toàn hàng không, chỉ có gần 16% các hãng hàng không trên thế giới đạt được. Theo thống kê, các hãng hàng không đạt IOSA có hồ sơ hoạt động an toàn cao hơn gấp 4 lần so những hãng khác.

Chứng nhận IOSA của IATA là hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn quốc tế nhằm đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của các hãng hàng không.

Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, bao gồm khoảng 1.000 tiêu chuẩn hết sức khắt khe, ngặt nghèo.

Quy trình đánh giá vừa qua được IATA triển khai xuyên suốt tại các bộ phận khai thác của Bamboo Airways, bao gồm Trung tâm Điều hành khai thác, Trung tâm Bảo dưỡng, Đoàn bay, Ban Khai thác mặt đất, Ban Kỹ thuật và Bảo dưỡng…

“Chúng tôi chúc mừng Bamboo Airways đã vượt qua cuộc kiểm định rất nghiêm ngặt, với khoảng 1.000 tiêu chuẩn quốc tế được IATA thiết kế nhằm nâng cao an toàn hàng không thế giới.

Đạt được Chứng nhận quan trọng này thể hiện cam kết của Bamboo Airways trong việc bảo đảm an toàn hàng không - yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành”, ông Conrad Clifford, Phó Chủ tịch IATA khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, việc đạt Chứng nhận IOSA là minh chứng thuyết phục nhất cho phương châm đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu trong hoạt động của hãng thời gian qua cũng như trong tương lai.

Đây sẽ là một trong những nền tảng quan trọng và vững chắc cho tiến trình hướng tới dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways, phù hợp xu hướng hàng không mới hiện đại và văn minh trên thế giới. Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt 30 máy bay vào quý I/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Đến thời điểm này, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách, tỷ lệ đúng giờ đạt 94%, dẫn đầu toàn ngành hàng không trong 11 tháng đầu năm 2019.

Năm 2020, hãng đặt mục tiêu giữ 30% thị phần hàng không nội địa, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay; trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục