Bamboo Airways đạt Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác
Tối 26/12, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết thông tin hãng vừa đạt Chứng nhận đánh giá an toàn khai thác (IOSA - IATA Operational Safety Audit) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) chỉ sau chưa đầy một năm triển khai bay thương mại.
Theo kế hoạch, IATA sẽ trao Chứng nhận cho Bamboo Airways tại Hà Nội vào ngày 3/1/2020 tới đây. Các chuyên gia cho rằng, việc tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu do IATA đặt ra sẽ là điều kiện cần để Bamboo Airways xúc tiến mở rộng mạng bay và hợp tác quốc tế trong thời gian tới; đồng thời mở đường cho Bamboo Airways trở thành thành viên chính thức của IATA. Chứng nhận IOSA được đánh giá là chứng nhận quan trọng nhất về an toàn hàng không, chỉ có gần 16% các hãng hàng không trên thế giới đạt được. Theo thống kê, các hãng hàng không đạt IOSA có hồ sơ hoạt động an toàn cao hơn gấp 4 lần so những hãng khác. Chứng nhận IOSA của IATA là hệ thống các tiêu chuẩn, quy định và quy trình theo chuẩn quốc tế nhằm đánh giá năng lực hệ thống kiểm soát và quản lý hoạt động của các hãng hàng không.Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, bao gồm khoảng 1.000 tiêu chuẩn hết sức khắt khe, ngặt nghèo.
Quy trình đánh giá vừa qua được IATA triển khai xuyên suốt tại các bộ phận khai thác của Bamboo Airways, bao gồm Trung tâm Điều hành khai thác, Trung tâm Bảo dưỡng, Đoàn bay, Ban Khai thác mặt đất, Ban Kỹ thuật và Bảo dưỡng…
“Chúng tôi chúc mừng Bamboo Airways đã vượt qua cuộc kiểm định rất nghiêm ngặt, với khoảng 1.000 tiêu chuẩn quốc tế được IATA thiết kế nhằm nâng cao an toàn hàng không thế giới.Đạt được Chứng nhận quan trọng này thể hiện cam kết của Bamboo Airways trong việc bảo đảm an toàn hàng không - yếu tố quan trọng hàng đầu của ngành”, ông Conrad Clifford, Phó Chủ tịch IATA khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định.
Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, việc đạt Chứng nhận IOSA là minh chứng thuyết phục nhất cho phương châm đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu trong hoạt động của hãng thời gian qua cũng như trong tương lai.Đây sẽ là một trong những nền tảng quan trọng và vững chắc cho tiến trình hướng tới dịch vụ 5 sao của Bamboo Airways, phù hợp xu hướng hàng không mới hiện đại và văn minh trên thế giới. Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt 30 máy bay vào quý I/2020, bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.
Đến thời điểm này, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách, tỷ lệ đúng giờ đạt 94%, dẫn đầu toàn ngành hàng không trong 11 tháng đầu năm 2019. Năm 2020, hãng đặt mục tiêu giữ 30% thị phần hàng không nội địa, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay; trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác
10:50' - 26/12/2019
Chứng chỉ IOSA được đánh giá là chứng chỉ quan trọng nhất về an toàn hàng không. Việc kiểm tra tiêu chuẩn IOSA được thực hiện 2 năm/lần, với khoảng 1000 tiêu chuẩn.
-
Doanh nghiệp
Từ ngày 9/1/2020, Bamboo Airways triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào
08:39' - 26/12/2019
Từ ngày 9/1/2020 đến hết ngày 8/2/2020, Bamboo Airways chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đưa siêu tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác
10:14' - 22/12/2019
Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trên sẽ bay chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways điều chỉnh 6 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh ngày 21/12
21:14' - 20/12/2019
Do ảnh hưởng của diễn tập quân sự tại Vinh (Nghệ An) nên các chuyến bay của Bamboo Airways đến sân bay Vinh trong ngày 21/12 từ Tp. Hồ Chí Minh và Buôn Ma Thuột sẽ phải điều chỉnh giờ bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ EVNNPT trong sạch, vững mạnh
15:24'
Trong hai ngày 27-28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Wake-Up 247 hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
14:35'
Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo điện phục vụ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025
11:36'
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai phương án cấp điện chi tiết, không thực hiện cắt điện trên địa bàn trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội (trừ trường hợp xử lý sự cố).
-
Chuyển động DN
PC Hải Dương đi đầu trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
11:32'
Theo số liệu thống kê tại Điện lực Kim Thành, công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Kim Thành kể từ tháng 01/2025 đến nay đạt 100%.
-
Chuyển động DN
Cuba ghi nhận đóng góp nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam
09:00' - 27/04/2025
Cuba vừa vinh danh hai doanh nghiệp có vốn đầu tư của Việt Nam đã có những đóng góp tích cực tại nước này.
-
Chuyển động DN
Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vận hành ổn định công suất cao trong quý I/2025
19:16' - 26/04/2025
Trong quý II/2025, NSRP đặt mục tiêu sản xuất 2.294.000 tấn sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
15:37' - 26/04/2025
Trong năm 2025, WinCommerce tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, mở trung bình 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn.
-
Chuyển động DN
Apple đẩy mạnh chuyển hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ
14:36' - 25/04/2025
Tờ Financial Times đưa tin hôm 25/4 cho hay Apple dự định chuyển hoạt động lắp ráp toàn bộ iPhone bán tại thị trường Mỹ sang Ấn Độ ngay trong năm tới.
-
Chuyển động DN
EVN triển khai Chương trình “10 nghìn sáng kiến” giai đoạn 2025 - 2028
11:25' - 25/04/2025
Với 12.931 sáng kiến đăng ký tham gia đã góp phần tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.