Bamboo Airways được Cục Hàng không Việt Nam cấp Chứng nhận ATO

15:04' - 13/08/2019
BNEWS Ngày 13/8, Trung tâm Đào tạo của Bamboo Airways chính thức được trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không) từ Cục Hàng không Việt Nam.
Vào ngày 13/8, Trung tâm đào tạo của Bamboo Airways chính thức được trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không) từ Cục Hàng không Việt Nam.

Với giấy chứng nhận này, Bamboo Airways và Trung tâm Đào tạo được phép tự chủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc thù trong khai thác hàng không, trước mắt là đào tạo tiếp viên hàng không và đội ngũ nhân viên kỹ thuật.

Đây là cơ sở quan trọng để Hãng mở rộng chương trình đào tạo cho đội ngũ phi công và khối dịch vụ mặt đất từng bước đảm bảo nguồn nhân lực.

Sau khi nhận được chứng chỉ ATO, Trung tâm đào tạo Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở rộng đào tạo, đầu tư thêm cơ sở vật chất, đào tạo bổ sung đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, giáo trình, quy trình, nâng cao chất lượng đào tạo...

Bà Hồ Thị Thu Trang – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bamboo Airways cho biiết, Trung tâm kỳ vọng sẽ cung cấp các khóa huấn luyện chất lượng cao, hợp tác với các đối tác đào tạo trong và ngoài nước trao đổi đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất nâng cao năng lực đào tạo.

ATO (Approved Training Organization) là Chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không được phê chuẩn theo quy chế An toàn hàng không Phần 9 của Cục Hàng không Việt Nam.

Để được phê chuẩn ATO, Trung tâm Đào tạo đã tuân thủ đúng 5 bước theo quy chế quy định, chủ động khắc phục những khuyến cáo trong quá trình đánh giá, kiểm tra, tuyệt đối tuân thủ theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2019, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại Quy Nhơn (Bình Định).

Đối với việc đào tạo đội ngũ phi công, Trung tâm Đào tạo đang xem xét đầu tư, xây dựng chương trình, đội ngũ giáo viên theo tổ chức đào tạo mức 2 (huấn luyện bay trên thiết bị mô phỏng) và sẽ xây dựng tổ chức đào tạo mức 1 (huấn luyện bay trên máy bay thực tiễn) khi hoàn thành đề án xây dựng Viện đào tạo hàng không tại Quy Nhơn.

Ngoài ra, Trung tâm Đào tạo Bamboo Airways còn là Cơ sở đào tạo huấn luyện các khóa huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không, thực hiện đa dạng các khóa huấn luyện, đào tạo, bổ sung đáp ứng yêu cầu khai thác, quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên của Công ty Bamboo Airways./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục