Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Điện Biên

12:28' - 14/10/2021
BNEWS Sáng 14/10, chuyến bay mang số hiệu QH1692 chặng Hà Nội - Điện Biên của Bamboo Airways đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Điện Biên Phủ.

Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự kiện Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thẳng khứ hồi kết nối Hà Nội - Điện Biên.

Lần đầu tiên trong lịch sử, sân bay Điện Biên đón chuyến bay thương mại được khai thác bằng dòng máy bay thuộc nhóm phản lực như Embraer, tải trọng vận chuyển lớn, có tốc độ tiếp cận cao, ứng dụng phương thức bay hiện đại.

Embraer 190 là dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, với sức chuyên chở lên tới gần 100 hành khách.  

Dòng tàu bay này cũng được Bamboo Airways sử dụng trên nhiều đường bay như: Côn Đảo, Rạch Giá... giúp tối ưu hóa công suất các cảng hàng không vừa và nhỏ, đồng thời góp phần giảm tải cho các cảng hàng không lớn.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: Việc khai thác đường bay bằng máy bay phản lực đến Điện Biên sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách.

Qua đó, giúp thu hút đầu tư, tăng cường giao lưu liên vùng giữa Điện Biên và các trung tâm du lịch, trung tâm kinh tế - văn hoá – xã hội lớn của cả nước, đồng thời ừng bước xây dựng Điện Biên trở thành đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia.

Những chuyến bay đầu tiên đến Điện Biên của Bamboo Airways sẽ khởi đầu cho mạng bay kết nối hai chiều từ Điện Biên với các địa phương trên toàn quốc như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Phú Quốc… trong tương lai.

Tổng Giám đốc Bamboo Airways cũng cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác ngay đường bay thẳng khứ hồi Tp. Hồ Chí Minh – Điện Biên vào tháng 12/2021, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm lễ, Tết của đông đảo nhân dân.

Theo ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, việc Bamboo Airways mở đường bay thẳng Hà Nội - Điện Biên bằng máy bay phản lực Embraer 190 sẽ là động lực lớn để tỉnh nhà tiếp tục tiến trình đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, dịch vụ lưu trú, từ đó thu hút thêm nhiều hành khách ghé thăm và khám phá địa phương.

Tỉnh Điện Biên kỳ vọng đường bay mới này sẽ mở ra cơ hội thu hút đầu tư kéo theo sự phát triển của ngành dịch vụ, du lịch của tỉnh nhà nói riêng và cả khu vực Tây Bắc nói chung.

Theo dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, trong giai đoạn đầu tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định mới nhất về tổ chức vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tần suất bay sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục