Bamboo Airways mở rộng đội bay 30 tàu bay sử dụng động cơ tân tiến

18:42' - 08/10/2022
BNEWS Chiếc Airbus A321NEO ACF (Airbus Cabin Flex) mới xuất xưởng mang số hiệu VN-A228 đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, trở thành máy bay thứ 30 trong đội bay của Bamboo Airways.

Chiều nay (8/10), chiếc Airbus A321NEO ACF (Airbus Cabin Flex) mới xuất xưởng mang số hiệu VN-A228 đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài, chính thức trở thành máy bay thứ 30 trong đội bay của Bamboo Airways, sau khi được xuất xưởng trực tiếp từ nhà máy Airbus tại Hamburg (Đức).

A321NEO ACF là tàu bay mới nhất trong dòng máy bay thân hẹp A320 của Airbus, sở hữu phần thân dài nhất trong phân khúc, đem lại sự thoải mái cho tất cả hành khách trên khoang, bao gồm cả hạng phổ thông với chỗ ngồi chuẩn rộng 18 inch, tương đương 45,72cm.

Bamboo Airways tiếp tục cải tiến thiết kế khoang khách, giảm cấu hình ghế từ 240 xuống 223 ghế; trong đó, 8 ghế thương gia và 215 ghế phổ thông, qua đó đem lại trải nghiệm tối ưu hơn cho hành khách trong suốt hành trình bay.

Đồng thời, nội thất máy bay được thiết kế hiện đại mang đậm nét nhận diện thương hiệu Bamboo Airways.

Máy bay A321NEO ACF mới trong đội bay của Bamboo Airways được trang bị 2 động cơ LEAP-1A32 đến từ nhà cung cấp động cơ hàng đầu thế giới CFM International.

 

Là dòng động cơ cải tiến, được thiết kế nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm, động cơ LEAP-1A cho phép các máy bay thân hẹp A321NEO của Bamboo Airways nâng cao hiệu suất, tiết kiệm tới 15% nhiên liệu, giảm tiếng ồn, giảm tới 15% khí thải CO2 và 50% các khí NOx trong quá trình khai thác.

A321NEO ACF trang bị động cơ Leap-1A là dòng máy bay thân hẹp hiện đại và hiệu quả trên thế giới. Đây là máy bay thứ 30 trong đội bay đa dạng chủng loại của Bamboo Airways.

Với tầm bay tối đa đạt 7.400km, các máy bay thân hẹp A321NEO đang đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch phát triển mạng bay nội địa và quốc tế của hãng, đặc biệt là các đường bay quốc tế tầm trung.

Như vậy, Bamboo Airways chính thức vận hành đội bay tối đa theo quy mô được Chính phủ phê duyệt, với 3 máy bay thân rộng của Boeing, 22 máy bay thân hẹp của Airbus và 5 phản lực khu vực của Embraer.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết: "Mở rộng quy mô đội bay đang là mục tiêu được Bamboo Airways ưu tiên, nhằm mở rộng mạng bay quốc tế mới và đặc thù đến các nước châu Âu, châu Úc, các nước Đông Bắc Á nói riêng và châu Á nói chung, cũng như thị trường Mỹ trong tương lai. Đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tới người dân, đáp ứng nhu cầu của thị trường và tăng cường năng lực khai thác của Bamboo Airways trong bối cảnh hàng không toàn cầu đang hồi phục sau dịch bệnh."

Theo đại diện Bamboo Airways, tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất khai thác máy bay thân hẹp sử dụng loại động cơ đời mới, tiết kiệm nhiên liệu này.

Hiện Bamboo Airways khai thác mạng bay nội địa rộng khắp kết nối 21/22 cảng hàng không Việt Nam, cùng mạng bay quốc tế kết nối tới các sân bay trọng điểm tại châu Á, châu Âu, châu Úc. Từ đầu năm 2022 tới nay, trong các giai đoạn cao điểm, tỷ lệ lấp đầy trung bình của Bamboo Airways duy trì trên 90% đối với mạng bay nội địa và quốc tế nói chung.

Xét về quy mô khai thác, Bamboo Airways hiện là một trong ba hãng hàng không nội địa lớn nhất Việt Nam. Sau 4 năm cất cánh, hãng đã vận chuyển gần 14 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối, trên các chuyến bay với tỉ lệ đúng giờ trung bình dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt từ 2019 đến nay.

Với những bước phục hồi và tăng trưởng sau dịch, Bamboo Airways đặt mục tiêu khai thác đội bay quy mô 42 chiếc vào năm 2023 và 100 chiếc vào năm 2030 khi được Chính phủ cho phép.

Bamboo Airways cũng đang tập trung mở rộng mạnh mẽ mạng bay quốc tế, hướng tới mở rộng mạng bay toàn cầu. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Bamboo Airways đã khai trương 10 đường bay quốc tế thường lệ mới, kết nối tới nhiều sân bay lớn tại châu Âu, châu Á, châu Úc; trong đó, có đường bay lần đầu tiên được khai thác bởi một hãng hàng không Việt Nam như Hà Nội – Melbourne./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục