Bamboo Airways sẽ tăng tần suất đường bay quốc tế từ đầu năm 2022

13:23' - 24/12/2021
BNEWS Bamboo Airways dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022.

Trên cơ sở Chính phủ đồng ý kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách bắt đầu từ 1/1/2022, Bamboo Airways đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực để khai thác đường bay quốc tế đến các thị trường khách trọng điểm của Việt Nam, cũng như chuẩn bị và hoàn thiện mọi thủ tục cần thiết để tăng tần suất và mở mới các đường bay quốc tế.

 

Giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ khai thác tối đa theo tần suất được Cục Hàng không Việt Nam phân bổ. Sau đó, hãng tiến tới bay quốc tế thường lệ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhiều tuyến bay quốc tế mới trong giai đoạn tiếp theo khi điều kiện cho phép.

Cụ thể, giai đoạn 1, Bamboo Airways dự kiến khai thác các chuyến bay thẳng tới Nhật Bản, với tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Narita; Đài Loan (Trung Quốc), với tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc); Hàn Quốc, với tần suất dự kiến 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội – Seoul. 

Giai đoạn 2, Bamboo Airways sẽ tiến tới khai thác tuyến bay thẳng tới Hong Kong (Trung Quốc) tần suất dự kiến 7 chuyến khứ hồi/tuần, đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Hong Kong. Cùng đó, khai thác tuyến tới Đức với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần, đường bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh – Frankfurt; 1 chuyến khứ hồi/tuần với đường bay Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Munich. Giai đoạn này, Bamboo cũng sẽ khai thác tuyến tới Australia với tần suất dự kiến 2 chuyến khứ hồi/tuần, đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Melbourne và có thể nâng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần tùy theo nhu cầu thị trường…

Bamboo Airways cũng sẵn sàng mở rộng các đường bay thẳng đến Nhật Bản với các đường bay thẳng đến Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Tokyo/Osaka; đến Australia  với đường bay thẳng đến Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh – Sydney; đến Anh với đường bay Hà Nội – London; đặc biệt là đến Mỹ với đường bay Tp. Hồ Chí Minh – San Francisco/Los Angeles trong giai đoạn sau đó khi các điều kiện cho phép.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá thị trường hàng không đang chuẩn bị khôi phục mạnh mẽ. Trước bối cảnh đó, Bamboo Airways dự kiến mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường trong năm 2022, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của khách hàng trong và ngoài nước”.

 

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách có nhu cầu thực hiện các chuyến bay quốc tế liên tục, theo dõi sát các quy định về xuất nhập cảnh, tiêm chủng vaccine hoặc tình trạng khỏi bệnh, xét nghiệm… của chính quyền nước sở tại để đảm bảo thực hiện đầy đủ quy định của nhà chức trách, tránh phát sinh các sự cố đáng tiếc trước hoặc sau chuyến bay.

Về phía Bamboo Airways, để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, hãng đã xây dựng các chính sách vé linh hoạt, triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn, cũng như liên tục theo dõi sát các chính sách, quy định phòng chống dịch của nhà chức trách các quốc gia để kịp thời cập nhật thông tin cho khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng.

Để đảm bảo khai thác các chuyến bay ở mức an toàn cao nhất, Bamboo Airways đã và đang áp dụng bộ quy trình phòng chống COVID-19 được xếp hạng 7/7 sao. Toàn bộ nhân viên của hãng được tiêm vaccine đầy đủ và xét nghiệm thường xuyên để tạo vành đai bảo vệ hoạt động thông suốt.
Bamboo Airways cũng phối hợp với Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) thử nghiệm thành công hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass và sẵn sàng triển khai áp dụng trên các chuyến bay quốc tế trong thời gian tới./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục