"Bản giao hưởng đảo xanh” tạo cú hích mới cho du lịch nội địa

14:17' - 11/07/2025
BNEWS Mùa du lịch hè 2025 chứng kiến bước đi sáng tạo từ các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội khi bắt tay với đối tác tại Hải Phòng ra mắt tour du lịch độc đáo mang tên “Bản giao hưởng đảo xanh”.

Sự kết hợp này không chỉ làm mới trải nghiệm du lịch biển đảo mà còn thể hiện chiến lược liên minh trong phát triển du lịch bền vững.

 

Với mục tiêu thu hút du khách mùa cao điểm, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) đã phối hợp với Tập đoàn Sun World (thuộc Tập đoàn Sun Group) và các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng triển khai tour “Bản giao hưởng đảo xanh”. Đây là mô hình liên kết đa phương với sự tham gia của 7 doanh nghiệp thành viên HUTC gồm: Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel, Kỳ Nghỉ Việt và Top One Travel.

Điểm đặc biệt của tour là giá thành hợp lý, chỉ từ hơn 2 triệu đồng/khách nhưng vẫn bảo đảm chất lượng cao với chuỗi trải nghiệm phong phú. Du khách sẽ được khám phá Khu di tích Bạch Đằng Giang - nơi ghi dấu những chiến công oai hùng của dân tộc, chiêm ngưỡng show diễn thể thao mạo hiểm và màn pháo hoa rực rỡ ngay trên mặt biển trung tâm đảo Cát Bà. Hành trình còn kết thúc bằng chuyến Food tour Hải Phòng, đem đến trải nghiệm ẩm thực phong phú với các đặc sản nổi tiếng như bánh đa cua, nem cua bể hay bún cá cay.

Bên cạnh đó, du khách sẽ nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao giữa trung tâm thành phố Hải Phòng, đảm bảo tiện nghi, dịch vụ chất lượng. Theo Giám đốc Công ty lữ hành Hòn Gai Tours Đỗ Xuân Ngoạn: “Bản giao hưởng đảo xanh” không đơn thuần là một tour du lịch mà là một sản phẩm nghệ thuật, một show thực cảnh đẳng cấp quốc tế mà trước đây du khách phải đến Singapore mới có cơ hội trải nghiệm.

Dù tour chất lượng cao với nhiều hoạt động trải nghiệm nhưng vẫn được thiết kế phù hợp từ người lớn tuổi đến nhóm gia đình có trẻ nhỏ. Đây cũng là một ví dụ điển hình cho cách các doanh nghiệp nội địa “làm mới” các điểm đến quen thuộc.

“Cát Bà từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn, nhưng sự xuất hiện của show thực cảnh và cách tổ chức tour chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu du lịch nơi đây bứt phá,” ông Nguyễn Văn Tài - Giám đốc VietSense Travel đánh giá.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HUTC Nguyễn Tuấn Anh, “Bản giao hưởng đảo xanh” là bước khởi đầu cho chiến lược liên kết vùng du lịch Thủ đô với các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình… nhằm hình thành hệ sinh thái tour ngắn ngày (2 ngày 1 đêm) chất lượng cao, giá cạnh tranh, khởi hành đều đặn quanh năm. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội mà còn mang lại nhiều lợi ích cho du khách.

Tuy nhiên, để mô hình liên minh tour thực sự phát triển bền vững, các doanh nghiệp cho rằng cần có thêm chính sách hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và chính quyền địa phương. Những chính sách này có thể bao gồm: miễn, giảm thuế phí khi phát triển sản phẩm mới; hỗ trợ quảng bá điểm đến; tạo điều kiện tổ chức tour mẫu tại không gian công cộng; đặc biệt là công nhận mô hình hợp tác công - tư như một hướng đi chính thức trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục