Bán nông sản bằng livestream, Thái Nguyên chốt gần 1.500 đơn hàng trong 5 giờ

23:02' - 16/08/2025
BNEWS Tối 16/8, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025 kết hợp TikTok Livestream đã chốt gần 1.500 đơn hàng trong 5 giờ.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua đa dạng các kênh phân phối, giúp nâng cao giá trị, sức cạnh tranh, để sản phẩm na và các loại nông sản của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Các xã La Hiên, Võ Nhai của tỉnh Thái Nguyên là thủ phủ của cây na, với diện tích gần 700ha, sản lượng đạt trên 6.000 tấn/năm. Sản phẩm na của La Hiên, Võ Nhai được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và đã được chứng nhận OCOP 3 sao. 

Đây là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu. Điểm nhấn chuỗi các hoạt động Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025, lần đầu tiên Sở Công Thương cùng với TikTok Việt Nam triển khai Chương trình Livestream “Cây na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025” trên nền tảng thương mại điện tử TikTok vào buổi sáng cùng ngày.

 

Các video giới thiệu về mô hình cây na số tiếp cận được gần 15 triệu lượt xem; phiên Live cây na số thu hút hơn 500.000 người xem. Chiều cùng ngày, phiên LIVE nông sản Thái Nguyên - Tự hào hàng Việt cũng được tổ chức bởi các nhà sáng tạo nội dung cùng lãnh đạo địa phương, bà con nông dân quảng bá hơn 20 sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh như, trà tôm nõn Hương Quê OCOP 5 sao, miến tỏi đen Việt Cường, Vicumax mật ong nano curcumin OCOP 5 sao;… cùng nhiều sản phẩm khác. Trong vòng 5 tiếng, phiên LIVE thu hút gần 10 triệu lượt tiếp cận, gần 300.000 lượt xem, bán ra gần 1.500 đơn hàng nông sản.

Phát biểu tại chương trình, ông Đồng Văn Tân, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử và chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok,… giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản. 

Tiêu biểu là việc ra mắt “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên sàn thương mại điện tử Shopee, một bước đi chiến lược nhằm đưa các sản phẩm nông sản tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc. Mặt khác, sự tham gia đồng hành, phối hợp, hỗ trợ của TikTok Việt Nam trong quá trình triển khai các chương trình Livestream, xây dựng nội dung số, video truyền thông,… góp phần lan tỏa, quảng bá về sản phẩm nông sản, nét đẹp văn hóa, con người và sản vật Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, Chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2025” không chỉ là hoạt động thương mại mà còn là một minh chứng sống động cho hiệu quả của chuyển đổi số trong nông nghiệp. Mô hình “Cây na số” được kỳ vọng sẽ trở thành điển hình để nhân rộng ra nhiều loại nông sản khác, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm na nói riêng và các sản phẩm nông sản tiêu biểu Thái Nguyên nói chung. 

Đối với người nông dân, đây là cơ hội tiếp cận phương thức kinh doanh hiện đại, tăng thu nhập và giảm rủi ro trong tiêu thụ sản phẩm. Đối với người tiêu dùng, mô hình mang đến nông sản tươi ngon, rõ nguồn gốc, giá cả hợp lý và trải nghiệm mua sắm mới mẻ. Đối với địa phương, đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu nông sản Thái Nguyên, mở rộng thị trường và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Dịp này, lãnh đạo các xã, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Thái Nguyên thực hiện ký kết với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn về tiêu thụ, quảng bá sản phẩm na và nông sản tỉnh Thái Nguyên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục