Bản Việt triển khai dự án “Xây dựng hệ thống báo cáo quản trị - MIS”

17:59' - 30/11/2021
BNEWS Sau thành công của “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều”, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục bắt tay hợp tác với KPMG để xây dựng hệ thống báo cáo quản trị MIS phục vụ quản lý kinh doanh và tài chính.

Ngân hàng Bản Việt chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Cty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG Việt Nam (KPMG) triển khai dự án “Xây dựng hệ thống Báo cáo Quản trị - MIS” nhằm hỗ trợ các quyết định chiến lược của ngân hàng hiệu quả và năng suất hơn từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh của Bản Việt trên thị trường.
Theo đó, ngay sau thành công của dự án “Mô hình phân tích lợi nhuận đa chiều”, tận dụng những kết quả khả quan đã đạt được, Ngân hàng Bản Việt tiếp tục bắt tay hợp tác với KPMG để triển khai việc xây dựng hệ thống báo cáo quản trị MIS phục vụ quản lý kinh doanh và tài chính.

Cụ thể, MIS sẽ tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau vào một cơ sở dữ kiệu duy nhất, và trình bày theo định dạng logic, sau đó hỗ trợ phân tích đa chiều, chuyên sâu để giúp các cấp quản lý đưa ra cái nhìn toàn diện về hiệu quả tài chính và kinh doanh của ngân hàng.

Để triển khai hệ thống MIS này, Bản Việt sẽ thực hiện theo từng giai đoạn dưới sự tư vấn toàn diện của công ty KPMG. Giai đoạn 1, MIS sẽ được thiết kế và kiểm định thử trên một nền tảng đơn giản, dễ sử dụng để ngân hàng đánh giá tính khả thi và phù hợp của hệ thống với mục tiêu của ngân hàng.

Giai đoạn 2, ngân hàng sẽ xem xét triển khai trên nền tảng hệ thống Báo cáo thông minh (BI). Kết quả, Bản Việt sẽ có thêm một công cụ báo cáo tiên tiến hỗ trợ việc thực hiện các quyết định kinh doanh chiến lược liên quan đến doanh thu, chi phí, thúc đẩy lợi nhuận.

Chia sẻ về lần hợp tác này, ông Ngô Quang Trung, Tổng Giám Đốc Ngân hàng Bản Việt nói: “Một trong các mục tiêu hoạt động chính của Bản Việt trong những năm gần đây là tăng cường năng lực cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường thông qua việc áp dụng các chuẩn mực, công cụ tiên tiến nhất. Chính vì vậy, chúng tôi liên tục triển khai các dự án quản trị quan trọng như phân tích lợi nhuận đa chiều, lợi nhuận điều chỉnh rủi ro trên vốn,.. với đối tác tư vấn hàng đầu như KPMG, và hôm nay chính là dự án “xây dựng hệ thống báo cáo quản trị MIS”.

Với sự thành công của các dự án trước đó mà KPMG đã hợp tác, chúng tôi tin rằng dự án này sẽ có một kết quả tốt đẹp, từ đó Bản Việt có thêm một công cụ hiện đại hỗ trợ các quyết định kinh doanh một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời tăng cơ hội kinh doanh trên thị trường”.

Ông Ross Macaliister, Thành viên điều hành KPMG Việt Nam cũng cho biết thêm: "Hệ thống Báo cáo quản trị của Ngân hàng Bản Việt sẽ được KPMG tư vấn xây dựng theo thông lệ tiên tiến hiện đang được áp dụng ở nhiều ngân hàng bán lẻ trên thế giới. Chính vì vậy chúng tôi rất vinh dự và kỳ vọng dự án này sẽ hỗ trợ được nhiều cho ngân hàng trong hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng kịp thời những thay đổi của thị trường, đưa ra được các chiến lược kinh doanh tốt hơn nhờ thông tin có được từ các phân tích chuyên sâu”.

Cũng trong buổi ký kết thỏa thuận hợp tác, đại diện hai bên đã cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời hứa hẹn mở ra những sự hợp tác thành công hơn nữa trong tương lai./.

>>>Ngân hàng số Digimi đạt giải ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục