Bang California (Mỹ) kêu gọi tiết kiệm điện

13:46' - 10/09/2022
BNEWS Công ty vận hành mạng lưới điện bang California (California ISO) ngày 9/9 đã khuyến nghị người dân tiết kiệm điện trong ngày thứ 10 liên tiếp.

Công ty vận hành mạng lưới điện bang California (California ISO) ngày 9/9 đã khuyến nghị người dân tiết kiệm điện trong ngày thứ 10 liên tiếp, trong bối cảnh các gia đình và doanh nghiệp tăng cường sử dụng máy điều hòa nhằm làm xua tan đợt nắng nóng gay gắt kéo dài tại khu vực kể từ đầu tháng 9.

 

California ISO nhấn mạnh nỗ lực tiết kiệm điện của người dân trong tháng 9 đã giúp công ty tránh phải cắt điện luân phiên. Ngày 6/9 vừa qua, công ty đã tính đến biện pháp cắt điện luân phiên, khi nhu cầu sử dụng điện lên mức cao kỷ lục, trong khi giá điện cũng tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 2 năm.

California ISO kêu gọi người tiêu dùng nâng cao ý thức tiết kiệm điện, đặc biệt là vào cuối buổi chiều, khi Mặt Trời lặn và hệ thống năng lượng Mặt Trời ngừng hoạt động. Năng lượng Mặt Trời cung cấp hơn 30% sản lượng điện vào giữa ngày song lại không hoạt động vào ban đêm.

Trong những ngày gần đây, nhiệt độ tại California liên tục ở mức cao. Kể từ đầu tháng, nhiệt độ tại Sacramento - thủ phủ bang, liên tục vượt mức 37,8 độ C.

Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng địa phương, nhiều khả năng ngày 9/9 sẽ là ngày cuối cùng của đợt nắng nóng và nhiệt độ được dự báo sẽ giảm xuống mức bình thường vào ngày 10/9 trên khắp bang.

California ISO dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ đạt 46.278 MW trong ngày 9/9 và giảm xuống còn 35.013 MW trong ngày 10/9, thấp hơn nhiều so với mức 52.061 MW của ngày 6/9 - phá vỡ mức cao kỷ lục trong lịch sử hồi năm 2006 là 50.270 MW./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục