Bang đầu tiên ở Australia cung cấp miễn phí vaccine phòng cúm cho toàn dân

18:23' - 23/05/2022
BNEWS Chính quyền bang Queensland của Australia có kế hoạch cung cấp miễn phí vaccine phòng bệnh cúm cho toàn bộ cư dân trong bối cảnh bùng phát đồng thời dịch cúm mùa và COVID-19.

Phát biểu ngày 23/5, Thống đốc bang Queensland Annastacia Palaszczuk cho biết tổng số ca mắc cúm mùa ở bang này đã tăng gấp đôi lên hơn 4.200 ca trong vòng một tuần qua.

 

Trong khi đó, số ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ tính đến đêm 22/5 là hơn 3.500 ca, đưa tổng số ca mắc tại đây lên hơn 38.500 ca, trong đó có 980 ca tử vong.

Thống đốc Palaszczuk nhấn mạnh việc chống chọi với đại dịch COVID-19 đã thực sự là một thách thức lớn. Việc cùng lúc phải đối phó với cả đại dịch COVID-19 và dịch cúm mùa là hết sức khó khăn đối với giới chức y tế và đây là lý do chính quyền bang quyết định cung cấp miễn phí vaccine phòng cúm cho tất cả cư dân.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, dịch cúm mùa gần như đã được đẩy lùi ở Australia do nước này đóng cửa hoàn toàn biên giới. Tuy nhiên, khi mùa Đông đến và khả năng bảo vệ của vaccine ngừa COVID-19 suy yếu, nhà chức trách Australia đã kêu gọi tất cả người dân, đặc biệt là người cao tuổi và người trẻ dễ bị tổn thương, đến các cơ sở y tế tiêm vaccine phòng bệnh.

Bộ trưởng Y tế bang Queensland, bà Yvette D'Ath, cho biết bà rất lo ngại khi dịch mùa cúm năm nay đến sớm hơn thường lệ và thực tế rằng virus cúm A phát triển mạnh hơn đã khiến dịch bùng phát, dẫn đến số lượng lớn người mắc cúm phải nhập viện. Bà nhấn mạnh cách bảo vệ tốt nhất là tiêm phòng cúm cho càng nhiều người càng tốt.

Queensland là bang đầu tiên của Australia cung cấp miễn phí vaccine phòng cúm cho tất cả người dân. Trong các năm trước, vaccine này có giá từ 20-30 AUD (14-21 USD) và chỉ được cung cấp miễn phí cho những người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương.

Tuần trước, nhà chức trách bang New South Wales đã khuyến nghị người dân đăng ký dịch vụ tiêm vaccine phòng cúm theo yêu cầu do số ca mắc cúm ở bang đang tăng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục