Băng giá phủ kín các cành cây, ngọn cỏ trên đỉnh Ô Quý Hồ

11:09' - 24/01/2024
BNEWS Sáng 24/1, băng giá xuất hiện trên đỉnh Ô Quý Hồ tại Khu Du lịch Cổng trời thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu. Băng giá bám vào cây cỏ tạo nên khung cảnh lung linh khiến du khách thích thú.
Ghi nhận của phóng viên ở đỉnh đèo Ô Quý Hồ, do nền nhiệt giảm sâu dưới 0 độ C khiến băng giá phủ kín các cành cây, ngọn cỏ.

Từ đêm 23 đến sáng 24/1, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 0 độ C tại đỉnh đèo Ô Quý Hồ, khu vực giáp ranh thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu và thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nhiều du khách đã có mặt tại Khu du lịch Cổng trời để được tận mắt ngắm băng.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, du khách đến từ Hà Nội cho biết: Anh lái xe từ Hà Nội trong đêm, đến sáng nay tới khu du lịch. Anh Hoàng Anh cảm thấy thật may mắn khi được tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của băng giá mà không phải ai cũng có thể đến đúng thời điểm như vậy.

Hiện trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ mây mù dày đặc, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu. Các phương tiện khi di chuyển qua tuyến đường này cần đi chậm, chú ý quan sát để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Lai Châu, những ngày tới, nhiệt độ ở khu vực trên có thể tiếp tục giảm, băng giá tiếp tục kéo dài. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân và các lái xe cần lưu ý, chọn lộ trình phù hợp, an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục