Băng giá trên đỉnh núi cao nguyên đá Đồng Văn

14:16' - 23/01/2024
BNEWS Sáng sớm 23/1, tại các xã biên giới như Xín Cái, Thượng Phùng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), nhiệt độ giảm xuống rất thấp, có nơi xuống ngưỡng - 1 độ C, kèm mưa phùn nên đã xuất hiện băng giá.
Băng giá phủ trắng các cành cây, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp của bà con. Đến đầu giờ chiều 23/1, tình trạng băng giá vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều đỉnh núi cao trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Trước diễn biến rét đậm, rét hại còn kéo dài, UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các địa phương chủ động tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện biện pháp chống rét, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người dân.

 

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc và 2 huyện phía Tây cử cán bộ chuyên môn trực tiếp xuống các thôn, bản triển khai đồng bộ biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp.

Các địa phương tổ chức đoàn công tác xuống cơ sở, nhất là xã vùng cao biên giới kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho nhân dân, cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn bà con không thả rông gia súc, che chắn chuồng trại kỹ lưỡng, chủ động bổ sung thức ăn để tăng sức đề kháng cho gia súc.

Các trường chủ động cơ sở vật chất nhà ở bán trú, phòng học, chủ động theo dõi tình hình thời tiết để thông báo và hướng dẫn phụ huynh giữ ấm cho con trước khi đến lớp. Thầy cô giáo thường xuyên đôn đốc học sinh bán trú trong việc mặc ấm, giữ vệ sinh cá nhân.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang, đợt rét đậm, rét hại diện rộng này dự báo có thể kéo dài trên địa bàn tỉnh trong nhiều ngày tới. Dự báo, băng giá có thể sẽ xuất hiện tại nhiều nơi, nhất là ở đỉnh núi cao nên các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và chủ động triển khai biện pháp ứng phó hiệu quả với rét đậm, rét hại, băng giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục