Bang New South Wales ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 thấp nhất trong hơn 3 tuần

14:40' - 20/09/2021
BNEWS Ngày 20/9, bang New South Wales của Australia ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua.

Ngày 20/9, bang New South Wales của Australia ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong một ngày ở mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua, trong bối cảnh một số biện pháp hạn chế đã được nới lỏng ở thủ phủ Sydney, trong khi tỉ lệ tiêm chủng tăng cao.

Cụ thể, 935 ca mắc mới đã được phát hiện ở bang New South Wales, mức trong ngày thấp nhất kể từ ngày 27/8 và giảm so với 1.083 ca ghi nhận ngày 19/9. Bang này cũng có thêm 4 ca tử vong do COVID-19.

Phát biểu với báo giới, Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho biết mặc dù tình hình khả quan hơn so với vài tuần trước, song người dân không được mất cảnh giác bởi tình trạng tồi tệ nhất vẫn chưa tới.

Bà cảnh báo khả năng có thêm nhiều ca tử vong trong những ngày tới, đặt ra thách thức lớn đối với hệ thống y tế bang.

Gần một nửa trong tổng số 25 triệu dân của Australia hiện đang trong tình trạng bị phong toả sau khi biến thể Delta lây lan nhanh chóng ở các thành phố lớn nhất nước này là Sydney và Melbourne, buộc nhà chức trách phải từ bỏ mục tiêu không có ca nhiễm COVID-19 và chuyển sang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Đến nay, 53% số người trưởng thành ở bang New South Wales đã được tiêm phòng đầy đủ, theo đó, một số biện pháp hạn chế về tụ tập đã được nới lỏng vào ngày 13/9 ở 12 khu vực ngoại ô Sydney chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, như dỡ bỏ hạn chế thời gian tập thể dục ngoài trời, những người đã tiêm phòng đầy đủ có thể gặp gỡ bên ngoài theo nhóm tối đa 5 người.

Trong khi đó, bang Victoria láng giềng của bang New South Wales ngày 20/9 ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao nhất kể từ đầu năm đến nay, với 567 ca. Bang này cũng có thêm 1 ca tử vong do COVID-19.

Trước đó, ngày 19/9, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần qua một khi 70% cư dân từ 16 tuổi trở lên ở bang này được tiêm đủ liều vaccine, dù có thêm ca mắc mới nào hay không.

Theo ông Andrews, bang Victoria có thể đạt được mục tiêu này vào khoảng ngày 26/10. Nhà chức trách bang Victoria cũng đặt mục tiêu 80% dân số bang đủ điều kiện tiêm chủng sẽ được tiêm đủ liều vaccine vào ngày 2/11 tới. Tới nay đã có khoảng 43% dân số bang Victoria được tiêm đủ liều.

Đến nay, Australia ghi nhận tổng cộng 87.134 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.167 ca tử vong. Kể từ giữa tháng 6 vừa qua - khi ca nhiễm biến thể Delta đầu tiên phát hiện ở Sydney, thêm 56.000 ca mắc mới COVID-19 đã được ghi nhận ở nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục