Bangladesh: Hơn 20 người thiệt mạng do bão Roanu

17:45' - 22/05/2016
BNEWS Ít nhất 23 người thiệt mạng và 500.000 người phải sơ tán khi bão Roanu hoành hành các bờ biển phía Nam Bangladesh ngày 21/5.
Bangladesh thiệt hại nặng nề vì bão Roanu. Ảnh: abc.net.au

Theo Trung tâm phối hợp đối phó với thảm họa quốc gia của Bangladesh (NDRCC) cho biết bão Roanu, với sức gió lên tới 88 km/h kèm mưa lớn, đã phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà tại các huyện nghèo ở miền Nam và nhấn chìm ít nhất 20 ngôi làng.

Huyện Chittagong là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất với 11 người thiệt mạng. Giới chức địa phương lo ngại con số thiệt hại và thương vong có thể tiếp tục tăng. Thống kê chi tiết về thiệt hại sẽ được công bố trong ngày 22/5 sau khi chính quyền triển khai đội cứu hộ đến các vùng hẻo lánh ở khu vực duyên hải.

Trước khi bão Roanu tràn vào Bangladesh, các cơ quan chức năng nước này đã đóng cửa các cảng sông và cảng biển, yêu cầu các tàu thuyền không ra khơi. Hàng trăm nghìn người cũng đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Dự báo, bão Roanu sẽ tiến vào bang Chin và khu vực Sagaing của Myanmar trong ngày 22/5. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân duy trì cảnh giác trước những diễn biến của bão. Dù bão Roanu chưa đi vào Myanmar song mưa lớn đã gây ra lở đất ở khu vực Balai, bang Chin. Hiện chưa có thông báo về con số thương vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục