Hàn Quốc đóng 3 tàu ngầm tấn công hiện đại

14:51' - 22/05/2016
BNEWS Tập đoàn Daewoo sẽ hoàn tất việc đóng 3 tàu ngầm có trọng tải 3.000 tấn và được trang bị 6 ống phóng tên lửa thẳng đứng.

Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc cho biết, nước này mới đây đã khởi công đóng mới 3 tàu ngầm tấn công hiện đại và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong thập kỷ tới.

Đây sẽ là những chiếc đầu tiên thuộc phiên bản thứ ba của loại tầu ngầm lớp Chang Bogo, do Hàn Quốc tự thiết kế và chế tạo, có thể phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B cũng do Hàn Quốc tự chế tạo với tầm bắn lên tới hơn 500 km. Hiện các tàu ngầm thuộc lớp Chang Bogo của Hàn Quốc chỉ được trang bị ngư lôi và tên lửa chống hạm.

Theo ông Jeong Woo-sung, một quan chức của DAPA phụ trách dự án chế tạo tàu ngầm nói trên, thành công của dự án sẽ đặt nền móng cho việc Hàn Quốc nổi lên thành một nước dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực đóng tàu ngầm, đánh dấu một bước ngoặt và tạo điều kiện cho nước này nắm giữ vị thế hàng đầu trên thị trường toàn cầu về tàu ngầm có công nghệ tân tiến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục