Bangladesh khai trương tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại thủ đô

18:57' - 28/12/2022
BNEWS Ngày 28/12, thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khánh thành tuyến đường sắt trên cao đầu tiên, được kỳ vọng góp phần khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông đang cản trở sự phát triển của thành phố này.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Sheikh Hasina nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết chấm dứt tắc nghẽn giao thông tại Dhaka. Với 6 tuyến đường sắt trên cao, chúng ta sẽ có thể làm được điều đó."

 

Một phần của tuyến thứ nhất nối khu ngoại ô Dhaka với trung tâm thành phố sẽ đi vào hoạt động từ ngày 28/12.

Tuyến đường sắt trên cao này được xây dựng với tổng kinh phí 2,8 tỷ USD và phần lớn do các quỹ phát triển của Nhật Bản tài trợ. Công suất chuyên chở dự kiến là 60.000 người/giờ.

Mạng lưới đường sắt trên cao mới này được phát triển trong gần một thập kỷ, dự kiến khi hoàn tất (vào năm 2030) sẽ gồm hơn 100 ga và 6 tuyến kết nối toàn thành phố.

Thủ đô Dhaka là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới và tắc nghẽn giao thông hằng ngày khiến người dân không khỏi bức xúc cũng như cản trợ sự phát triển và gây thiệt hại vật chất lớn. Theo các chuyên gia Bangladesh, mỗi năm, nền kinh tế của thủ đô thiệt hại hơn 3 tỷ USD do tắc nghẽn giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục