Bánh Trung Thu Việt xuất ngoại sang thị trường Mỹ

17:13' - 13/08/2018
BNEWS Bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô hiện đã có mặt tại thị trường Mỹ và sẵn sàng phục vụ hàng triệu người Việt Nam cũng như châu Á trong dịp Tết Trung thu năm 2018.
Thị trường bánh ngọt Việt Nam đã chứng kiến sự đổi sắc đáng kinh ngạc của các dòng bánh Trung thu. Ảnh minh họa: Mạnh Minh - TTXVN

Ngày 13/8, Mondelez Kinh Đô - Công ty thành viên của Tập đoàn Mondelēz International công bố thông tin, bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô hiện đã có mặt tại thị trường Mỹ và sẵn sàng phục vụ hàng triệu người Việt Nam cũng như châu Á trong dịp Tết Trung thu năm 2018.

Cụ thể, đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế chất lượng cao, các loại bánh Trung thu truyền thống được nhiều người yêu thích của Mondelez Kinh Đô được xuất khẩu sang thị trường Mỹ năm 2018, gồm: nhân ngũ hạt, hạt sen, sầu riêng, trà xanh, đậu xanh lá dứa và bánh trung thu xanh (loại bánh dùng cho người có nhu cầu ăn kiêng, ăn chay).

Ngoài thị trường Mỹ, Mondelez Kinh Đô cũng xuất khẩu bánh Trung thu mang thương hiệu quốc tế Oreo sang các thị trường khác trong khu vực châu Á có văn hóa đón Tết Trung thu như: Trung Quốc, Singapore, Thái Lan...

Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó Tổng Giám Đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô cho biết, thấu hiểu nhu cầu của cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại nước ngoài, mỗi năm Mondelez Kinh Đô đều lên kế hoạch từ sớm để sản xuất và mang những loại bánh Trung thu chất lượng đến với người Việt cũng như cộng đồng người châu Á tại Mỹ.

Việc khách hàng luôn tin tưởng về sản phẩm được “sản xuất tại Việt Nam”, đặc biệt là thị trường khó tính như Mỹ cho thấy, những chiếc bánh Trung thu gói trọn vị Việt từ Mondelez Kinh Đô sẽ góp phần quảng bá bánh Trung thu của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

Tương tự, ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho hay, tính đến thời điểm hiện tại công ty đã nhận đơn hàng sản xuất 60.000 chiếc bánh Trung thu chất lượng cao với 5 mùi vị, từ các đối tác ở Mỹ.

Các sản phẩm bánh Trung thu ABC Bakery đều mang dấu ấn của công nghệ mới như được sản xuất từ những thiết bị máy móc hiện đại nhất, tối ưu nhất tại thị trường bánh kẹo Việt Nam.

Những năm gần đây, thị trường bánh ngọt Việt Nam đã chứng kiến sự đổi sắc đáng kinh ngạc của các dòng bánh Trung thu, không chỉ là những chiếc bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, mà đã được cách tân từ kiểu dáng đến cả nguyên liệu làm bánh, mang làn gió mới vào công nghệ sản xuất bánh Trung thu.

Đặc biệt, mức sống người tiêu dùng tăng, nhu cầu người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi các doanh nghiệp cạnh tranh phải có sự thay đổi liên tục về hình thức và mẫu mã để chiếm lĩnh thị trường.

Hiện tại, các thương hiệu bánh Trung thu như Mondelez Kinh Đô, ABC Bakery, Bibica, Đồng Khánh, Như Lan... đang tập trung cho thị trường trong nước và đưa bánh Trung thu với những hương vị được yêu thích đến với người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước; trong đó, để nâng tầm giá trị của từng chiếc bánh, các thương hiệu ngày càng chú trọng về hình thức, mẫu mã bao bì.

Đồng thời, từng chiếc hộp được chế tác tỉ mỉ, tinh tế, để mỗi sản phẩm đến tay khách hàng được vẹn toàn từ chất lượng bên trong cho đến hình dáng bên ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục