Báo động tình trạng buôn bán ma túy tổng hợp tại Bỉ

11:12' - 18/09/2024
BNEWS Các số liệu thống kê mới nhất của cơ quan Hải quan Bỉ cho thấy số lượng các loại ma túy tổng hợp nguy hiểm như flakka và Monkey Dust bị thu giữ đang tăng mạnh.

Văn phòng Công tố cũng báo cáo sự gia tăng đáng kể các vụ án liên quan đến các loại ma tuy nguy hiểm này.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, từ đầu năm đến nay, cơ quan Hải quan đã thu giữ lên tới 1.844 gram flakka và 1.737 gram Monkey Dust. Trong khi đó, năm 2022, cơ quan này chỉ thu được 16 gram flakka. Tất cả các lô hàng ma túy này đều được tìm thấy trong các bưu kiện gửi đến Vương quốc Anh.

 

Flakka và Monkey Dust là những loại ma túy tổng hợp cực kỳ nguy hiểm và gây nghiện cao, với tác dụng mạnh hơn nhiều so với ecstasy hay cocaine. Việc sử dụng các loại ma túy này có thể dẫn đến ảo giác nghiêm trọng, các cử động không kiểm soát được và thậm chí là hành vi bạo lực. Người sử dụng thường rơi vào trạng thái mất kiểm soát ý thức, dẫn đến những hành động nguy hiểm.

Hiện các cơ quan chức năng đang tăng cường hợp tác để ngăn chặn tình trạng buôn bán flakka và Monkey Dust, đồng thời cảnh báo người dân về những tác hại khôn lường của việc sử dụng các chất kích thích này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục