Bão Dorian chuẩn bị "tấn công" Canada

12:26' - 07/09/2019
BNEWS Sau khi quét qua Đại Tây Dương khiến ít nhất 43 người ở Bahamas thiệt mạng, cơn bão Dorian được dự báo sẽ đổ bộ vào tỉnh bang Nova Scotia của Canada trong ngày 7/9.
Cảnh ngập lụt sau bão Dorian tại Marsh Harbor, Great Abaco, ngày 5/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, Trung tâm Bão Canada cho biết bão Dorian đang di chuyển với tốc độ 22 km/h và dự đoán sẽ gây ảnh hưởng tới các tỉnh bang Nova Scotia, New Brunswick , đảo Prince Edward, đảo Newfoundland và quần đảo Magdalen. 

Lo ngại về nguy cơ bão Dorian mạnh lên, nhiều ngư dân ở Nova Scotia đã di chuyển tàu thuyền tới nơi trú ẩn, còn người dân vội vã mua xăng, tích trữ nước uống và thực phẩm.

Sức gió được dự báo lên tới 90-110 km/h vào sáng 7/9 ở Nova Scotia và lượng mưa cao nhất là 50-100 mm tại Nova Scotia, đảo Prince Edward và quần đảo Magdalen Islands.

Trước đó, bão đã đổ bộ vào bờ biển bang Bắc Carolina, Mỹ tối 6/9 (giờ địa phương, rạng sáng 7/9 giờ Việt Nam).

Cảnh tàn phá sau bão Dorian tại Marsh Harbor, Great Abaco, ngày 5/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC), cơn bão khi vào Mỹ đã suy yếu , song với sức gió 150 km/h, nhiều cư dân bờ biển bang Carolina đã đi sơ tán trong khi nhiều người khác gia cố lại nhà cửa để chống bão.

Dorian là siêu bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang cảnh báo, khi đổ bộ vào phía Bắc quần đảo Bahamas ngày 1/9 vừa qua, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Cảnh tàn phá sau bão Dorian tại Marsh Harbor, Great Abaco, ngày 5/9/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo số liệu mới nhất, bão Dorian đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 43 người khi hoành hành tại Bahamas, trong khi vài trăm người được cho là mất tích.

Liên hợp quốc thông báo hơn 70.000 người ở Bahamas cần được viện trợ sau khi cơn bão quét qua tàn phá nhà cửa, hoa màu của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục