Bảo hiểm Agribank: Tập trung phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động liên kết

18:32' - 26/07/2024
BNEWS Để phát triển kênh bancassurance, đặc biệt là phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia trong khu vực khó khăn như Tam nông, Bảo hiểm Agribank tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật.

Nhiều năm bôn ba với nghề đi biển, anh Lê Hoài Thương, chủ tàu cá số ST-02979.TS ở thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng luôn canh cánh nỗi lo thiên tai rình rập mỗi khi ra khơi. Thế nhưng, tại nạn không xảy ra trên biển, mà vào khoảng 23 giờ ngày 10/3/2024, tàu cá của gia đình anh đang neo đậu tại bến thì bị tàu hàng lớn va chạm đã làm vỡ mũi tàu. “Chiếc cần câu cơm” của gia đình trở thành “bại liệt”…

Ngay khi nhận được thông tin, Bảo hiểm Agribank Cần Thơ đã nhanh chóng liên hệ để hướng dẫn anh Lê Hoài Thương các thủ tục bồi thường. Đến ngày 4/7/2024, Bảo hiểm Agribank đã bồi thường tổn thất với tổng số tiền gần 400 triệu đồng, giúp cho gia đình anh kịp thời có kinh phí khắc phục, sửa chữa tàu cá.

Và những ngày này, con tàu của anh Thương đã ra khơi, tiếp tục khai thác đánh bắt thuỷ sản, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Anh Lê Hoài Thương chia sẻ: "Nghề đi biển chưa bao giờ là dễ dàng đối với ngư dân. Đã bao lần gió lớn ập đến có thể cướp đi sinh mệnh, làm hư hỏng tàu thuyền ảnh hưởng đến phương tiện mưu sinh của ngư dân. Được Agribank giới thiệu mua Bảo hiểm tàu cá của Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank qua kênh liên kết bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, tôi cũng đã giới thiệu Bảo hiểm Agribank cho các anh, chị, em, chú, bác ngư dân tại huyện Trần Đề vì Bảo hiểm Agribank tạo được uy tín là chi trả kịp thời, nhanh chóng giúp ngư dân an tâm với nghề biển đầy hiểm nguy này. Tôi thấy bảo hiểm tàu cá thật sự như "phao cứu hộ" giúp ngư dân hoàn toàn yên tâm khi tài sản của mình đã được bảo vệ 24/24 giờ, từ đó việc mưu sinh của bà con cũng bớt đi gánh lo phần nào”. 

Chia sẻ những gian nan, vất vả của nghề đi biển, Bảo hiểm tàu cá chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm bảo hiểm mà Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank đang phát triển và mở rộng cung cấp cho khách hàng qua kênh liên kết bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng (bancassurance).

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank cho biết: “Phát triển và cải thiện toàn diện kênh bancassurance là trăn trở rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và hơn 900 cán bộ, nhân viên, người lao động của hệ thống Bảo hiểm Agribank. Quyết tâm thực hiện đúng chiến lược và cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn cho thị trường, đồng thời đổi mới hoạt động một cách toàn diện, từ tổ chức phát triển mạng lưới, thay đổi quy trình, mở rộng sản phẩm, đến thực hiện công tác truyền thông, đối thoại, tham gia công tác an sinh xã hội nhằm kết nối đưa sản phẩm đến gần gũi hơn với khách hàng là những mục tiêu đã và đang được Agribank và Bảo hiểm Agribank tích cực hợp tác”. 

Để phát triển kênh bancassurance, đặc biệt là phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia trong khu vực đầy khó khăn như Tam nông, Bảo hiểm Agribank tuân thủ nghiêm túc những quy định của pháp luật. Agribank cũng đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bảo hiểm Agribank, lấy kênh bancassurance cung cấp cho khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn làm trọng tâm, làm trung tâm để cho cả hai bên cùng quan tâm phát triển. 

Năm 2023 là năm thứ 8 liên tiếp Bảo hiểm Agribank được Bộ Tài chính xếp nhóm 1A (nhóm xếp hạng cao nhất) về khả năng thanh toán, dự phòng nghiệp vụ, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, vốn và chất lượng tài sản; về quản trị doanh nghiệp và minh bạch thông tin theo quy định tại Thông tư 195/2014/TT-BTC ngày 17/12/2014 của Bộ Tài chính.

Để đạt được thứ hạng này, các chỉ tiêu kinh doanh, chỉ tiêu tài chính luôn đảm bảo được các chỉ số an toàn hoạt động theo quy định chung của ngành bảo hiểm, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Việc phát triển mạng lưới lớn mạnh giúp cho Bảo hiểm Agribank nâng cao vị thế, sức cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm, tăng cường khả năng phục vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng. 

Năm 2024, Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của kênh bancassurance và chất lượng dịch vụ, trong đó tập trung rà soát, tiếp tục tăng cường công tác quản lý, triển khai bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nhằm đảm bảo quyền lợi người mua bảo hiểm, an toàn tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục