Bão số 3: Khắc phục, xử lý những sự cố đảm bảo an toàn tại thành phố Nam Định

16:58' - 07/09/2024
BNEWS Ngay từ sáng 7/9, lực lượng chức năng trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định đã có mặt trên những điểm có nguy cơ mất an toàn do gió bão gây ra để kịp thời khắc phục sự cố.

Ngày 7/9, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc đến hiện trường, kiểm tra và động viên lực lượng chức năng thành phố Nam Định đang xử lý, giải tỏa, khắc phục những điểm có cây gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông, tài sản và tính mạng của người dân trên địa bàn thành phố Nam Định.

 

Tại những nơi đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định biểu dương các lực lượng chức năng và Công an thành phố Nam Định đã chủ động, nghiêm túc triển khai tốt, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng “4 tại chỗ”; bố trí lực lượng ứng trực, nắm tình hình địa bàn, xử lý nhanh sự cố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Ngay từ sáng 7/9, lực lượng chức năng trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định đã có mặt trên những điểm có nguy cơ mất an toàn do gió bão gây ra để kịp thời khắc phục sự cố.

Tại thành phố Nam Định, lãnh đạo tỉnh và thành phố đã trực tiếp đi kiểm tra từng khu dân cư có nguy cơ mất an toàn do bão gió gây ra. Trong sáng nay, các lực lượng chức năng thành phố Nam Định đã kêu gọi, hỗ trợ và di dời toàn bộ 476 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu đang sống ở khu tập thể, chung cư cũ bị xuống cấp đến điểm tránh trú an toàn; các khu chung cư cũ đã được phong tỏa, không để người dân đi lại, ra vào nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng kịp thời hỏi thăm, động viên người dân phải di dời đến ở những nơi tập trung như trường học, nhà văn hoá… và trực tiếp đi xuống các địa bàn kiểm tra, động viên các lực lượng chức năng đang ứng trực phòng, chống cơn bão số 3.

Thượng tá Nguyễn Nam Trung, Trưởng Công an thành phố Nam Định cho biết: Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an các phường, xã, đội Cảnh sát giao thông, trật tự tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện cây đổ, nguy cơ đổ, các loại biển hiệu, mái tôn, đèn trang trí nguy cơ gây nguy hiểm cho tính mạng, sức khỏe nhân dân và người tham gia giao thông để kịp thời khắc phục, xử lý nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và tài sản.

Tại huyện Giao Thuỷ, Chánh Văn phòng UBND huyện Nguyễn Văn Ba cho biết, đến thời điểm này, do mưa to, gió lớn nên trên địa bàn huyện cây cối đổ gãy nhiều. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị sẵn sàng từ trước nên lực lượng chức năng luôn có mặt kịp thời khắc phục sự cố, giải tỏa nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, toàn tỉnh Nam Định hiện đang có mưa to và gió mạnh từng đợt, người dân đã chủ động ở trong nhà tránh bão.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục