Bão số 3 Yagi: EVNNPT cử các đoàn công tác ứng trực tại vùng tâm bão số 3

11:16' - 07/09/2024
BNEWS Việc cử 3 đoàn công tác đề ứng trực và chỉ huy tại chỗ nhằm xử lý nhanh chóng kịp thời nếu mưa bão tác động đến lưới điện truyền tải.

Để chủ động ứng phó tình huống khẩn cấp của bão số 3, hiện nay Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đang có 3 đoàn công tác đang có mặt tại vùng tâm bão để trực chỉ huy.

 

Đoàn công tác thứ nhất do ông Phạm Lê Phú Tổng giám đốc EVNNPT làm Trưởng đoàn ứng trực tại Quảng Ninh; đoàn công tác thứ 2 do ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn ứng trực tại Thái Bình, Nam Định; đoàn công tác thứ 3 do lãnh đạo Ban An toàn, Ban Kỹ thuật và Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin ứng trực tại Hải Phòng.

Việc cử 3 đoàn công tác đề ứng trực và chỉ huy tại chỗ nhằm xử lý nhanh chóng kịp thời nếu mưa bão tác động đến lưới điện truyền tải.

Theo báo cáo của các đơn vị, tính đến trưa ngày 6/9/2024, mọi công tác chuẩn bị đã được các đơn vị hoàn thành. Hiện nay, toàn bộ 100% quân số của đội đường dây và trạm biến áp ứng trực tại trụ sở đơn vị để sẵn sàng ứng phó khi có lệnh khẩn cấp.

Tại buổi kiểm tra vào tối ngày 6/9 và sáng ngày 7/9 lãnh đạo EVNNPT yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ, không được chủ quan lơ là trước siêu bão. Đồng thời sẵn sàng mọi nhân lực, vật tự phương tiện máy móc để xử lý ngay sự cố khi đủ điều kiện an toàn điện. Lãnh đạo EVNNPT cũng đặc biệt lưu ý sau khi bão đi qua sẽ là hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn kéo dài vì vậy trong quá trình vận hành cần đặc biệt chú trọng an toàn người và thiết bị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục