Bảo trì các tuyến đường bộ dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới

15:08' - 13/08/2022
BNEWS Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản về thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ để nâng cao an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Cục Quản lý đường bộ, Cục Quản lý xây dựng đường bộ, Ban quản lý dự án thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Sở Giao thông Vận tải được ủy quyền quản lý bảo trì Quốc lộ; các nhà đầu tư - doanh nghiệp dự án BOT Quốc lộ; Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ để nâng cao an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

 

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức ra quân quét dọn, vệ sinh mặt đường, mặt cầu và các công trình đường bộ khác; đồng thời, tuyên truyền đến các hộ dân sinh sống ven đường không đổ rác thải, tập kết vật liệu xây dựng ra lòng, lề và hành lang an toàn giao thông đường bộ.
"Tổ chức kiểm tra các bộ phận, kết cấu chịu lực của công trình mà khi xảy ra sự cố có thể dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn giao thông như: Gối cầu, trụ cầu, mố cầu, dầm, giàn, kết cấu nhịp cầu, khe co giãn; hệ thống cáp, neo, cột, khóa cáp dây treo của cầu treo và cầu treo dây võng…. nhằm kịp thời phát hiện sự cố và có biện pháp xử lý kịp thời", Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ.
Đối với những tuyến đường có ổ gà, sơn kẻ đường bị mờ, mặt đường gồ ghề ở mức độ nguy hiểm đối với đường cấp thấp; mặt đường gồ ghề không đảm bảo giao thông tốc độ cao đối với đường cấp cao A1, đường cao tốc thì tổ chức sửa chữa, khắc phục kịp thời bằng nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng thường xuyên hàng năm. Trường hợp vượt ngoài khối lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên thì kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền cho phép sửa chữa đột xuất hoặc có các biện pháp hợp lý để đảm bảo an toàn vận hành, khai thác…
Đối với các dự án sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất, khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, khắc phục bão lũ đang triển khai hoặc đã được chấp thuận chủ trương thực hiện thì khẩn trương tổ chức triển khai thi công để khắc phục các vị trí hư hỏng, sớm đưa công trình vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn.

Trong quá trình thực hiện cần triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công trên đường đang khai thác theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục